Điện thoại

So sánh Samsung Galaxy S8 và Galaxy S đời đầu: Sự khác biệt sau 7 năm nhìn lại

Như vậy đã được 7 năm kể từ ngày Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S đầu tiên của mình, đánh dấu một chặng đường dài của hãng trong cuộc chiến thị trường smartphone Android. Sau 7 năm, hãng đã cho ra mắt đến đời thứ 8 của dòng điện thoại cao cấp này với tên gọi Galaxy S8. Và chúng ta hãy cùng xem, sau chừng ấy năm Samsung đã làm được những gì với những công nghệ mới trên chiếc Galaxy S8 của mình qua video đến từ chanel YouTube EverythingApplePro.
 

[​IMG]

Đầu tiên về thiết kế, Samsung Galaxy S đời đầu có kích thước khá nhỏ và như bạn có thể thấy trong video, thiết bị này có thể nằm lọt thỏm trong lòng của Galaxy S8. Ngoài ra, chiếc Galaxy S đời đầu chỉ được hoàn thiện mọi chi tiết từ nhựa và trong giống như một thiết bị giá rẻ hiện nay trên thị trường. Trong khi đó, thiết bị kế nhiệm lại sở hữu một thiết kế rất cao cấp với hai mặt kính trước sau đều được vát cong sang hai bên và được bao quanh bởi viền kim loại chắc chắn.
 

[​IMG]

Màn hình cũng là chi tiết được nâng cấp mạnh mẽ tiếp theo của Galaxy S8, thiết bị này sở hữu màn hình Infinity Display có kích thước 5.8 inch độ phân giải QuadHD+ với công nghệ Super AMOLED đến từ Samsung, cong sang hai bên độc đáo và mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng. Trong khi đó, màn hình của Samsung Galaxy S đời đầu chỉ có kích thước 4 inch và độ phân giải 800x480, như đã thấy trong hình ảnh trên, Galaxy S8 có độ phân giải lớn hơn gấp nhiều lần.
 

[​IMG]

Ngoài ra, màn hình trên Galaxy S8 còn có độ sáng và hiển thị màu sắc xuất sắc hơn rất nhiều lần so với đời đầu.
 

[​IMG]

Tiếp theo là về cấu hình, Samsung Galaxy S8 trong bài thử nghiệm mang trong mình sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 835 xung nhịp, 4GB RAM. Trong khi đó Samsung Galaxy S đời đầu chỉ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý đơn nhân với tốc độ 1GHz và 512MB RAM. Và điều này đã khiến Galaxy S8 bỏ xa người tiền nhiệm của mình chỉ với những tác vụ cơ bản như lướt web hay đọc báo thông qua WiFi.


[​IMG]
Hình ảnh chụp từ Galaxy S đời đầu và Galaxy S8

Về camera, Samsung Galaxy S đời đầu sở hữu camera chính với độ phân giải 5MP và con số này không quá là ấn tượng khi chúng ta so sánh với con số 12MP trên Galaxy S8. Khi so sánh về khả năng chụp ảnh, Galaxy S8 cho ra hình ảnh với chất lượng tốt hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của mình. Trong thử nghiệm quay video, cũng đã đễ dàng chiến thắng với khả năng quay xử lý ánh sáng và chống rung vô cùng tốt của mình.

Chi tiết hơn, mời bạn đọc xem video:
 

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.