Điện thoại

So sánh nhanh Samsung Galaxy S8 và LG G6

Như các bạn đã biết thì S8 và G6 là hai flagship mới nhất của hai "biểu tượng" công nghệ tại Hàn Quốc, trong khi chờ đợi hai sản phẩm chính thức ra mắt tại Việt Nam, mời các bạn cùng xem qua so sánh nhanh hai thiết bị.

Thiết kế

 

[​IMG]


Galaxy S8 thể hiện sự vượt trội khi mang trên mình một thiết kế đột phá với màn hình Infinity cong tràn hai cạnh bên, tổng thể máy rất mỏng, nhẹ và rất đẹp. Trong khi đó LG vẫn sử dụng màn hình phẳng trên sản phẩm G6, mặc dù cả hai máy đều có màn hình bo cong 4 góc, độ phân giải có tỉ lệ hoàn toàn mới là 18.5:9 (S8) và 18:9 (G6) nhưng S8 cho cảm giác thon và dài hơn, còn G6 vẫn không tạo được sự độc đáo nào. Bên cạnh đó thì LG G6 dầy hơn, nặng hơn và vuông hơn Galaxy S8 nên trông thô hơn. Phiên bản G6 mình trên tay có màu Titan nên mặt trước cũng không đẹp bằng màu đen.

Nhìn chung với độ phân giải có tỉ lệ mới thì việc hiển thị các ứng dụng bên thứ ba sẽ hơi có chút trở ngại vì không phải ứng dụng hay game nào cũng hỗ trợ tỉ lệ mới ngay khi mở lên, thay vào đó, bạn sẽ cần phải chỉnh tay, với G6 thì vuốt từ cạnh dưới lên, chọn zoom trong khi mở ứng dụng hoặc vào phần Settings > App Scale để set tỉ lệ cho từng cái. Với S8 thì vào Game Launcher (dành cho game) hoặc Settings > Display > Full screen apps để chỉnh tỉ lệ cho từng cái. Mình nghĩ sẽ sớm thôi các ứng dụng và game sẽ có update và tự động mở full tỉ lệ 18:9 hoặc 18.5:9 trong thời gian tới.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.