Điện thoại

So sánh hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp trên Nokia 8 và iPhone 8 Plus

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông nền giống như Live Focus nhưng cách hoạt động và hiệu quả của nó lại rất khác so với trên Note8 và iPhone 8 Plus.

Chế độ chụp Live Bokeh

Ở chế độ Live Bokeh, khi bạn chạm vào điểm muốn lấy nét trên màn hình, một thanh trượt ngang sẽ hiện ra để bạn tăng/giảm mức độ làm mờ phông. Hiệu ứng mờ phông sẽ thay đổi trực tiếp trên màn hình nhưng sự chuyển đổi đó khá mờ nhạt và yếu ớt, không đẹp và rõ ràng bằng Live Focus của Note8.

Tuy nhiên, sau khi bấm nút chụp thì ảnh lại rất tuyệt vời (khác xa những gì bạn nhìn thấy trên màn hình trước đó). Tức là hình bạn thấy trên màn hình camera và hình sau khi chụp là khác nhau, khác nhau ở hiệu ứng mờ phông. Đây là một nhược điểm của camera Nokia 8 so với các đối thủ như iPhone 8 Plus và Note8 bởi vì hai máy này xem được hiệu ứng mờ phông ngay trực tiếp trên màn hình camera và ảnh chụp được cũng y chang như thế.

So sánh hiệu ứng làm mờ phông với iPhone 8 Plus (8+)

 

  • Nokia 8 xử lý hậu kỳ bằng phần mềm nhiều hơn (vì cả hai camera sau đều có chung tiêu cự, không thể dùng tiêu cự dài để tạo hiệu ứng mờ phông được), còn 8+ thì dùng cả phần cứng lẫn phần mềm (tiêu cự hai cam khác nhau, 26mm và 52mm). Điều này một phần lý giải được tại sao hình trên màn hình và hình sau khi chụp bởi Nokia 8 lại khác nhau.
  • Vì hai camera sau của Nokia 8 có chung tiêu cự nên khi chuyển sang Live Bokeh, hậu cảnh vẫn được giữ nguyên.
  • Nokia 8 có khuynh hướng đo sáng toàn cảnh còn 8+ đo sáng điểm mặc dù ở cả hai máy mình đều chạm vào cùng một điểm để lấy nét. Hình chụp từ Nokia 8 thường sáng hơn hình chụp từ 8+ nhưng hình chụp từ 8+ lại có nhiều chi tiết hơn và nhìn sắc nét hơn.
  • Hiệu ứng HDR của Nokia 8 kém hơn 8+.
  • Hình của Nokia 8 ít bị lem viền hơn 8+.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều