Điện thoại

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 8 và Nokia 8

Mặc dù đều là những chiếc máy vừa ra mắt trong thời gian gần đây của 2 hãng nhưng Galaxy Note 8 của Samsung có thông số phần cứng lẫn những yếu tố phần mềm tương đối nổi trội hơn so với Nokia 8. Về thiết kế bên ngoài thì cả 2 đều sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối, cân nặng cũng không quá chênh lệch và về phần mềm thì cũng đều chạy hệ điều hành Android 7.1.1.

Về sức mạnh bộ xử lý trung tâm, cả 2 máy đều hoạt động với SoC 8 nhân. Riêng Samsung thì có 2 phiên bản với sức mạnh của các nhân xử lý khác nhau, còn Nokia 8 chỉ có 1 phiên bản dùng Snapdragon 835 - một con chip nằm trong phân khúc mạnh ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Note 8 có 6GB RAM tuy nhiên Nokia 8 chỉ có 4GB RAM.

Về màn hình thì tất nhiên Note 8 sở hữu màn hình vô cực tràn ra 2 bên với kích thước lên tới 6.3 inch, trong khi Nokia 8 sở hữu màn hình kích thước khiêm tốn hơn với 5.3 inch. Thêm một điểm hơi lép nữa của Nokia 8 so với Note 8 chính là camera. Note 8 được trang bị tới 2 camera chính, 1 ống góc rộng và 1 ống tele, nhiều chế độ chụp khác nhau. Đối với Nokia thì vẫn có camera kép 13MP với 1 cam màu có OIS và 1 cam đơn sắc, sử dụng ống kính của Carl Zeis. Và tất nhiên là cũng có những tính năng như tự động lấy nét AF, OIS.

Về các chức năng bảo mật thì cả hai đều trang bị cảm biến vân tay, duy có thêm Note 8 thì thừa hưởng thêm một cái mà Note 7 hay gần đây S8/S8+ chính là nhận diện mống mắt. Về thời lượng pin thì có vẻ như Note 8 “to hơn” nên pin cũng nhiều hơn với 3300 mAh, còn Nokia thì chỉ có 3090 mAh. Tuy nhiên vẫn phải chờ kết quả test pin thử nghiệm ở cả 2 máy thì mới biết máy nào pin trâu hơn.

Tất nhiên các phép so sánh trên đây chỉ mang tính tham khảo với lý do là cả 2 máy đều được ra mắt trong thời gian gần đây và đều là “tám”. Bên dưới đây hơn là chi tiết hơn so sánh theo từng hạng mục cấu hình của 2 máy.
 

 
 
Nguồn: Tinhte

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.