Điện thoại

Rò rỉ ảnh chụp thực tế nguyên mẫu của Lumia 960 với tên mã “Northstar”

Như chúng ta đều đã biết, Microsoft đã quyết định giới hạn lại mọi hoạt động phát triển phần cứng di động và trên thực tế thì suốt hai năm trở lại đây gã khổng lồ phần mềm không ra mắt thêm một mẫu smartphone nào. Hệ quả tất yếu của động thái trên từ Microsoft chính là việc hàng loạt các nguyên mẫu thiết bị đang trong giai đoạn hoàn tất bị hủy bỏ. Chúng ta đã các nguyên mẫu nằm trong nhóm này gồm Lumia 750, Lumia 850 và hôm nay lại xuất hiện thêm một cái tên đáng chú ý hơn là Lumia 960 với tên mã “Northstar”.

 


[​IMG]

Phiên bản nguyên mẫu được khẳng định sẽ là model kế nhiệm Lumia 950 này sở hữu thiết kế kim loại và có mặt trước khá tương đồng với Lumia 950 với một vài khác biệt nho nhỏ như vị trí speaker. Nguồn tin chia sẻ hình ảnh nói trên còn cho biết Lumia 960 được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm và có màn hình độ phân giải QHD. Tất nhiên, không có thông tin chính thức nào khẳng định “Northstar” chính là Lumia 960 khi được tung ra thị trường nhưng không khó để phán đoán ra khả năng Microsoft sẽ sử dụng tên gọi này nếu như họ vẫn đang duy trì việc phát triển phần cứng cho Windows 10 Mobile.

Tuy vậy, chúng ta vẫn nghe các tin đồn về việc Microsoft đang phát triển một dòng thiết bị di động mới có tên gọi dự kiến là "Surface phone" với phần cứng mạnh mẽ và chức năng kết hợp giữa điện thoại và PC dựa trên tầm nhìn của Microsoft với Continuum và Windows 10 Mobile. Ở thời điểm hiện tại tất cả những gì chúng ta được xác nhận chỉ là lời khẳng định Microsoft đang phát triển một thế hệ thiết bị "bí mật" sẽ giúp hãng tái thiết thành công mảng kinh doanh phần cứng di động của mình và chắc chắn nỗ lực lần này của Microsoft sẽ rất khác biệt so với những gì hãng từng thực hiện trong quá khứ. Điều này còn được củng cố thêm với chia sẻ từ chính CEO Satya Nadella: "Sẽ có các mẫu điện thoại mới từ Microsoft khác biệt hoàn toàn với điện thoại ngày nay"

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều