Điện thoại

"Loạn" giá Samsung Galaxy S8 tại Hàn Quốc, bạn có thể mua được một chiếc chỉ với 117 USD

Khi mở bán một smartphone mới, các hãng sản xuất thường phối hợp với chuỗi hệ thống hoặc nhà mạng để tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng và Galaxy S8 cũng vậy. Nhưng dù có khuyến mãi đến thế nào thì mức giá cũng không thể thấp bằng tại thị trường Hàn Quốc, nơi mà S8 chỉ có giá khoảng 177 USD, tầm 4 triệu VNĐ.

Theo trang ET News, lý do có mức giá siêu thấp này là do những nhà bán lẻ smartphone tại Hàn đã khởi động chính sách giảm giá phi pháp và từ đó mở ra cuộc cạnh tranh giá bán vượt tầm kiểm soát. Tại sao lại phạm pháp? Vì thông thường, luật pháp tại Hàn chỉ cho phép giảm giá smartphone 15%.
 

[​IMG]


Tại Hàn, S8 được bán với giá 935.000 won (khoảng 823 USD), nếu áp dụng chính sách giảm giá hợp pháp thì S8 sẽ giảm còn 753.000 won (khoảng 662 USD). Nhưng trong những ngày vừa qua, các cửa hàng (cả cửa hàng online) tại xứ sở Kim Chi đã giảm thêm đến 500.000-600.000 won (440 USD-527 USD) cho Galaxy S8.

Điều này là do Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc (KKC) đã dừng theo dõi thị trường vào ngày 30/4, ngay trước kỳ nghỉ lễ, do đó, các nhà mạng đã “vượt rào" đưa ra chính sách riêng của họ và khi một nhà mạng giảm giá thì những nhà mạng khác cũng phải giảm theo nếu không muốn mất khách hàng. Nguyên nhân KCC dừng theo dõi thị trường được cho là do chủ tịch của Uỷ ban này đã hết nhiệm kỳ và vẫn chưa có người thay thế.

KCC đã cảnh báo sẽ tiến hành điều tra để ngăn chặn tình trạng trợ giá bất hợp pháp diễn ra. Nhưng cho phải chờ cho đến khi Uỷ ban này có chủ tịch mới thì mức giá S8 tại Hàn mới có thể trở lại bình thường.

 

Nguồn: PhoneArena​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.