PC - Laptop

Qualcomm và Microsoft chính thức ra mắt laptop dùng chip Snapdragon 835, luôn luôn kết nối, pin dùng cả ngày

Microsoft và Qualcomm hôm nay đã chính thức giới thiệu những chiếc laptop đầu tiên sử dụng chip xử lý nền tảng ARM, cụ thể là Snapdragon 835. Các sản phẩm này đến từ những nhà sản xuất có tiếng như HP, Lenovo và Asus.

Những laptop có thiết kế cũng tương tự như các máy 2 trong 1 dùng bộ xử lý của Intel, và cũng sử dụng được các phần mềm phổ biến như mọi máy tính khác. Tuy nhiên, pin của các máy này rất tốt và được thiết kế để luôn trong trạng thái kết nối mạng, có thể nói, các laptop Windows 10 ARM giống với tablet hơn là máy tính Windows thông thường. Bạn có thể sử dụng máy, gập màn hình lại rồi mở ra sử dụng bất cứ khi nào muốn mà không cần qua lo lắng về pin và vẫn nhận được các thông tin khi máy sleep hay hibernate.

Các thiết bị của HP và ASUS sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 10 S, nhưng người dùng có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro. Microsoft đang tích cực hợp tác với những nhà phát triển phần mềm nổi tiếng để họ có thể cập nhật sản phẩm cho tương thích tốt hơn với Windows 10 ARM.

 

Qualcomm và
Microsoft ra
mắt laptop dùng chip Snapdragon 835, luôn luôn kết nối, pin
dùng cả ngày
ASUS NovaGo​


Một số phần mềm bên thứ ba hiện tại vẫn phải thông qua hệ thống giả lập của Microsoft để cài lên laptop ARM, hầu hết các file 32 bite exe đều có thể cài được, nhưng những ứng dụng Windows 64 bit vẫn chưa được hỗ trợ. Bên cạnh đó, do không hỗ trợ driver kernel mode, nên đa phần các phần mềm diệt virus của bên thứ ba và nhũng game có cài công cụ chống gian lận sẽ không hoạt động ổn định hoặc không tương thích.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.