Điện thoại

Qualcomm sẽ ra mắt Snapdragon 845 trong tháng 12, Galaxy S9 sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị?

Theo rò rỉ mới nhất trên mạng xã hội Weibo, thế hệ vi xử lý SoC kế tiếp thuộc dòng sản phẩm mạnh nhất của Qualcomm dành cho thiết bị di động là Snapdragon 845 có thể sẽ được chính thức công bố ngay trong tháng 12 tới đây. Thời điểm và địa điểm mà Qualcomm lựa chọn để công bố Snapdragon 845 sẽ là từ 04/12 tới 08/12 - thời gian diễn ra sự kiện Snapdragon Technology Summit tại Đảo Maoyi, Hawaii. Mặc dù thông tin trong thư mời bị rò rỉ không tiết lộ cụ thể ngày công bố chính xác nhưng nhiều khả năng Qualcomm sẽ giới thiệu thế hệ chipset kế tiếp vào ngày đầu tiên của sự kiện nói trên.


[​IMG]

Căn cứ theo nhiều tin đồn trước đây, Snapdragon 845 sẽ vãn là loại vi xử lý octa-core tương tự như thế hệ Snapdragon 835 hiện tại với 4 nhân ARM Cortex-A75 kết hợp cùng 4 nhân ARM Cortex-A53. Phần xử lý đồ họa của SoC mới sẽ do GPU Qualcomm Adreno 630 đảm nhiệm. Thế hệ GPU mới cũng sẽ giúp tăng hiệu năng xử lý đồ họa lên đáng kể so với Adreno 540 trên Snapdragon 835. Mọi nguồn tin hiện đều cho rằng Snapdragon 845 sẽ vẫn được sản xuất trên dây chuyền 10nm FinFET của Samsung giống như Snapdragon 835. Các mẫu chipset được sản xuất trên dây chuyền công nghệ mới 7nm sẽ không thể được thượng mại hóa sớm hơn thời điểm cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Mặc dù Qualcomm giới thiệu Snapdragon 845 ngay trong năm 2017 nhưng chắc chắn sẽ không có mẫu smartphone mới nào ra mắt trong năm nay được trang bị chipset này. Thiết bị đầu tiên được sở hữu Snapdragon 845 nhiều khả năng sẽ là Samsung Galaxy S9 (phiên bản dành cho thị trường Mỹ và Trung Quốc). Tất nhiên là sau đó chúng ta sẽ thấy mẫu vi xử lý mới này được trang bị trên hầu hết những thế hệ flagship kế tiếp cho năm 2019 của các nhà sản xuất thiết bị Android hàng đầu hiện nay như LG, HTC, Xiaomi, Huawei, OnePlus, ...
 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.