Smartwatch

Pebble Time Round một năm nhìn lại: vẫn là một cái smartwatch rất tốt, nhưng có nên mua lúc này?

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái mình mua được một cái Pebble Time Round để xài. Mục tiêu của mình rất đơn giản: mình cần một cái đồng hồ có thể dùng để xem giờ và xem thông báo, hết. Mình không có nhu cầu theo dõi các thông số sức khỏe, không có nhu cầu cài app hay gọi Uber gì đó từ cổ tay. Mình cũng không cần phải gọi điện từ đồng hồ, chỉ cần xem ai đang gọi tới là đủ chơi. Tất cả những thứ khác đã có điện thoại xử lý, không nhất thiết phải dí mắt vào cái màn hình bé tí làm gì. Và sau một năm, Time Round vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, thêm nữa là giá chỉ trong khoảng 100-125$ nên rất rẻ (Amazon, giá xách tay xoay quanh 3 triệu). Nhưng Pebble giờ đã đóng cửa mảng phần cứng và bán phần mềm cho Fitbit, lại ngừng luôn cả bảo hành và sửa chữa, vậy liệu chúng ta có nên mua cái đồng hồ này về sử dụng hay không?

Mình nghĩ rằng mình không phải là người duy nhất có nhu cầu đơn giản như vậy. Nhu cầu xem thông báo từ đồng hồ rất là cơ bản, nhất là ở Việt Nam khi mà đa số chúng ta chạy đi làm, đi học, đi chơi bằng xe máy chứ không phải xe hơi. Những khi đang chạy ngoài đường như vậy thì không gì tiện hơn là việc biết được có notification nào đang gửi tới, ai nhắn cho bạn cái gì. Không biết anh em thế nào chứ mỗi khi điện thoại mình rung lên mà mình không kiểm tra nội dung thì khá là khó chịu, mà như anh em cũng biết đó, đi trên đường đâu phải lúc nào cũng có thể tấp vô lề. Tất nhiên mình cũng chỉ liếc qua xem nhanh thông báo đó là gì, chứ hẳn không điên tới mức cắm mặt vào xem vì như vậy rất nguy hiểm khi đang lưu thông trên đường.

Pebble Time Round đáp ứng nhu cầu này một cách tuyệt vời nhờ màn hình Memory LCD màu. Thật ra màu chỉ chơi cho đẹp thôi, cái chính nằm ở công nghệ Memory LCD. Nó cho phép bạn xem rõ mọi con số, con chữ bất kể điều kiện ánh sáng là gì, chấp luôn nắng gắt 12h trưa hè Sài Gòn. Mặt kính với mức phản chiếu thấp cũng là một yếu tố mình đánh giá cao so với những chiếc smartwatch khác trên thị trường hiện nay. Độ phân giải của màn hình này tất nhiên không mịn và đẹp như là "Retina" như Apple Watch, cũng không rực rỡ bắt mắt như Gear S2 / S3, nhưng vẫn dư sức làm hài lòng bạn khi xem nhanh và cần tiếp thu thông tin trong tích tắt.
 

Pebble_time_round_1_nam_nhin_lai_1.jpg


Thiết kế cũng là điểm là mình yêu Time Round hơn so với những cái smartwatch khác hiện nay. Time Round cũng giành được tình cảm của mình vì mặt tròn, mình không thích Apple Watch lắm vì nó dùng mặt vuông. Pebble Time Round cũng sở hữu thiết kế rất giống một cái đồng hồ truyền thống, hơn nữa nó rất mỏng và nhẹ, đeo mà có cảm giác như là không đeo. Với mình thì vụ đeo như không đeo là cái rất quan trọng vì nó không làm mình phân tâm vào món đồ đang nằm trên cổ tay. Mình chỉ nhớ tới Time Round khi nào nó rung lên vì có thông báo, còn lại bạn chẳng cần để ý tới nó. Trong khi đó, lúc mình đeo Apple Watch hay Samsung Gear S3, do trọng lượng hơi nặng một chút và thiết kế to bự nên bạn vẫn sẽ thấy có gì đó cứ vướng vướng vào tay. Tất nhiên yếu tố này rất cá nhân, vì mình từ nhỏ đã không thích đeo đồng hồ kích thước lớn.

Mình có tặng Time Round cho một em gái, thì em gái đó đeo cũng rất thích thú và cảm thấy thoải mái chứ không hề có cảm giác nặng một tí nào. Mà thật ra mình đã thấy nhiều bạn nữ dùng Time Round rồi, bạn nào đeo vào cũng đẹp hơn 6,9 lần so với bình thường hế.

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều