Windows

Những tính năng đáng chú ý của trình duyệt Microsoft Edge trong Windows 10 Creators Update

Có thể nói Edge trên Windows 10 là trình duyệt tốt nhất mà Microsoft từng phát hành và với bản cập nhật Creators Update, Edge đã thêm nhiều tính năng mới để cải tiến và nâng cao vị trí của nó so với các trình duyệt lớn như Chrome, Firefox và Opera. Sau đây, mình sẽ cho các bạn thấy những tính năng đáng chú ý của trình duyệt Microsoft Edge trong Windows 10 Creators Update.

Set tabs aside - Đặt tab sang một bên (bên trái)

Với Windows 10 Creators Update, Microsoft đã triển khai một tính năng tab mới cho phép bạn lưu các phiên trình duyệt của mình, để dể dàng truy cập cho những lần sau. Giúp giải phóng không gian và giữ cho Edge nhẹ và mạnh hơn. Tính năng Set tabs aside mới cho phép bạn làm việc đó, đặt tab sang một bên, trong một khu vực ẩn màn hình và có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào nếu bạn cần phải nhảy lại vào một tab duy nhất hoặc khôi phục toàn bộ phiên duyệt web .

Để sử dụng tính năng này, bạn làm như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập các trang bạn mong muốn đặt tab sang bên trái.

Bước 2: Ở các trang đó, bạn click như hình dưới
 

[​IMG]

Bước 3: Khi nào muốn, bạn có thể bật thanh Set tabs aside để bật lại các trang muốn truy cập lại, hoặc bật tất cả các trang

 

[​IMG]

Tab previews

Microsoft đã cải tiến tính năng xem trước bằng tab trong Windows 10 Creators Update với nút thả xuống giúp bạn có thể nhìn thấy toàn bộ các bản xem trước của các tab mình đang mở. Thay vì phải di chuyển chuột qua từng tab, với tính năng này bạn có thể xem tất cả chỉ với một thao tác đơn giản.

Bạn chỉ cần mở trình duyệt, mở các tab để sử dụng, sau đó click vào mũi tên đổ xuống để bật Tab previews:

 

[​IMG][​IMG]


Books

Bắt đầu với bản cập nhật Windows 10 Creators Update, giờ đây bạn có thể đọc và lưu trữ sách được mua từ Windows Store hoặc tải xuống web. Tuy rằng tính năng này không hỗ trợ sách Việt Nam, nhưng đây cũng là một tư liệu tốt dành cho bạn.

 

[​IMG]

Chế độ đọc sách này bao gồm các tính năng nổi bật như: chế độ phóng to, thay đổi ánh sáng khi đọc, thay đổi phông chữ và kích thước văn bản...Ngoài ra bạn có thể để lại dấu trang khi đọc sách, và nhanh chóng di chuyển đến các trang mong muốn một cách dể dàng.

Jump lists

 

[​IMG]

Giống như Internet Explorer, Edge bây giờ có khả năng khởi chạy một cửa sổ mới hoặc cửa sổ InPrivate mới trực tiếp từ biểu tượng trên thanh tác vụ bằng cách nhấp chuột phải vào nó. Tuy không đầy đủ như là tính năng danh sách các tính năng tìm kiếm cũ trong Internet Explorer, nhưng đó là một sự khởi đầu tốt.

Chạy Flash trong trình duyệt

 

[​IMG]


Bắt đầu với Creators Update, Microsoft Edge sẽ tự động chặn tất cả các trang web tự động chạy Flash trừ khi bạn cho phép. Khi một trang web muốn sử dụng Flash, Edge sẽ cung cấp một popup từ thanh địa chỉ, cho phép bạn bật nó nếu cần. Nếu không trang web sẽ tiếp tục tải mà không có thành phần Flash, điều này giúp bạn duyệt web an toàn hơn.

Thanh toán qua trang web

 

[​IMG]


Một tính năng có lẽ thích hợp cho những người nước ngoài hơn Việt Nam, nhưng đây là một tính năng nên mình giới thiệu cho các bạn. Một bổ sung mới trong trình duyệt này đó là khả năng cho phép người dùng mua hàng trực tuyến, tương tự như Apple Pay hoạt động trên Mac. Nếu bạn có thông tin thanh toán được lưu trong tài khoản Microsoft, bạn có thể dùng tài khoản đó để thanh toán.

 

Nếu bạn phát hiện ra những điểm mới nào nữa trong Microsoft Edge, hãy cho mình biết nhé!

 

Nguồn:  WindowsCentral​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều