PC - Laptop

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo: Nhu cầu của người dùng với MacBook Pro mới trong đợt đầu sẽ không cao

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán rằng trong giai đoạn đầu, nhu cầu của khách hàng với dòng MacBook Pro cao cấp có Touch Bar sẽ không cao vì máy có giá đắt hơn đời trước cùng cấu hình đáng thất vọng với những người dùng Mac cho những tác vụ nặng nề.

Ming-Chi Kuo đã chia sẻ với trang AppleInsider rằng nhu cầu khách hàng trong đợt đầu của new MacBook Pro “có vẻ khá hững hờ” sau khi Apple giới thiệu những chiếp laptop của họ trong sự kiện vừa qua.

Theo Kuo, một trong những lý do chính của việc này là cho giá bán của máy cao hơn mong đợi, hai chiếc flagship 13 và 15 inch có giá lần lượt là 1799 USD và 2399 USD. Ngược lại, bản MacBook Pro 13 inch năm ngoái được bán với giá 1299 USD vào tháng 3 và bản 15 inch được bán với giá 1999 USD vào tháng 5.

 

[​IMG]
Loại bỏ một số cổng kết nối quan trọng và giá cao là lý do khiến người dùng đắn đo với MacBook Pro mới


Ngoài giá cao, Kuo tin rằng những thay đổi trên dòng máy mới cũng khiến người dùng chủ chốt thất vọng. Đặc biệt là việc Apple chuyển sang dùng USB-C, loại bỏ card reader và sự giới hạn dung lượng RAM ở mức 16GB cũng như giảm bandwidth trên hai cổng Thunderbolt 3 phía bên tay phải của máy.

Vào quý 1 năm 2017, nhà phân tích dự đoán nhu cầu với dòng MacBook cũ vẫn khá ổn định, nhưng dự đoán rằng sẽ giảm 15 đến 25% trong những quý tiếp theo do sự có mặt của phiên bản mới.

Tuy nhiên Kuo cũng trong khoảng nửa cuối năm 2017, Apple sẽ giảm giá bản MacBook Pro với Touch Bar thì doanh số sẽ tăng lên nhiều. Apple thường giảm giá những sản phẩm phần cứng của họ trong khoảng 1 năm sau khi mở bán. Cùng với đó, người dùng sẽ bắt đầu làm quen hơn với MacBook Pro khi có nhiều thiết bị USB-C ra mắt và những nhà phát triển hỗ trợ Touch Bar tốt hơn.

Cuối dùng, t, heo Kouphiên bản nâng cấp của MacBook Pro sẽ được ra mắt vào nửa cuối 2017 và có thể sẽ hỗ trợ dung lượng RAM 32GB, giúp máy trở nên hấp dẫn hơn với những người dùng đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.