PC - Laptop

Muốn mua Surface mà lo máy không có USB-C? Đừng lo Microsoft sẵn sàng giúp nếu bạn chịu bỏ tiền thêm

Cách đây ít lâu, Apple ta mắt chiếc MacBook Pro 2016 chỉ có cổng USB-C và bị nhiều người phản đối vì họ phải mua thêm các loại cổng kết nối để sử dụng. Microsoft thì ngược lại, các sản phẩm Surface của họ, bao gồm cả Surface Laptop và chiếc Surface Pro mới nhất vừa được ra mắt, lại không có USB-C, và cũng như Apple, Microsoft đang chuẩn bị bán thêm dongle USB-C cho người dùng.

 

Trong buổi phỏng vấn với tờ TheVerge, chủ tịch bộ phận Surface là Panos Panay cho biết dòng Surface sẽ có USB-C, nhưng người dùng cần mua thêm cổng kết nối (dongle). The TheVerge, dongle này sẽ kết nối với cổng nguồn trên Surface Pro và Surface Laptop, cho phép sạc và truyền dữ liệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể sạc điện thoại và PC với cùng một sợi cáp, nếu củ sạc của bạn đủ mạnh.

Đây cũng là một vấn đề của USB-C: người dùng thông thường khó có thể biết rõ củ sạc này đủ mạnh để dùng cho những thiết bị lớn, Panay lấy ví dụ Surface 3: máy dùng cổng sạc Micro USB và nhiều khách hàng thấy vậy đã dùng cục sạc điện thoại để sạc máy do đó sạc rất lâu, mất đến “10 đến 12" tiếng.

Trong tương lai, dòng Surface chắc chắn sẽ có USB-C khi công nghệ này đã phát triển vững mạnh và được hỗ trợ tốt hơn. Nhưng hiện tại, nếu bạn muốn dùng USB-C trên Surface thì phải chấp nhận sống chung với các phụ kiện kết nối, đúng như trường hợp của MacBook Pro.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều