Android

Một số ứng dụng thay đổi Control Center tương tự như iOS dành cho các thiết bị Android

Có thể nói Control Center là một thế mạnh đối với các thiết bị Android về mức độ tiện dụng và khả năng tùy biến. Tuy nhiên, điều đó lại hoàn toàn ngược lại nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone màn hình lớn và bắt buộc phải với ngón tay lên cạnh trên để mở trung tâm thông báo, gây ra không ít sự phiền phức trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ giới thiệu một số ứng dụng có thể giúp thay đổi giao diện và thao tác mở Control Center tương tự như trên thiết bị iOS. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Quick Control Panel

Thao tác mở Control Center cũng giống như trên iOS, chỉ cần vuốt từ dưới lên, bảng sẽ hiện ra để điều khiển âm lượng, nhạc, rung, chế độ bay và những chức năng thông báo cơ bản tương tự iOS. Tuy nhiên có vẻ ứng dụng này hoạt động không thật sự tốt trên Google Pixel hay những smartphone Android có launcher giống Pixel, đôi khi bạn sẽ mở ra app drawer chứ không phải panel tùy chỉnh.

 

 

[​IMG]


2. iNoty 10

Trái ngược hoàn toàn với Quick Control Panel, iNoty 10 lại "nhái" tới 99% giao diện và thao tác như phần Control Center trên phiên bản iOS 10. Trước khi có thể sử dụng trung tâm thông báo giống với iOS 10, bạn cần thực hiện một số công đoạn như cài đặt, kích hoạt quyền truy cập màn hình khóa và thiết lập thông số mặc định. Bên cạnh đó, iNoty 10 tích hợp sẵn một số phím tắt nhanh như Wifi, dữ liệu di động, bluetooth, đèn pin, máy tính v.v... Đặc biệt là chế độ "Night Shift", bộ lọc màu "thần thánh" dành cho các thiết bị iOS và người dùng smartphone vào ban đêm.

Mặc dù có nhiều điểm giới hạn, nhưng nếu bạn đang muốn iOS hóa thiết bị Android của mình thì ứng dụng iNoty 10 là một phần không thể thiếu.

 

 

[​IMG]


3. Control Panel – Smart Toggle

Mặc dù sở hữu giao diện tương tự iNoty 10, nhưng các tính năng mà Control Panel Smart Toggle tích hợp lại đầy đủ hơn. Ngoài một số phím tắt nhanh như Wifi, dữ liệu di động, bluetooth, đèn pin, máy tính v.v... Ứng dụng này còn hiển thị chi tiết thông tin về bộ nhớ, dung lượng pin hay phiên bản cập nhật.

 

 

[​IMG]


4. Next Lock Screen

Next Lock Screen là một ứng dụng màn hình khóa được xây dựng bởi Microsoft. App được thiết lập để cung cấp cho các bạn thông tin cuộc gọi, thông báo tin nhắn ngay trên màn hình khóa. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng tích hợp một giao diện hoàn toàn mới cho phần Control Center, cho phép người dùng thực hiện thao tác bật/tắt trung tâm thông báo tương tự như các thiết bị iOS.

 

 

[​IMG]


Ngoài những gợi ý ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số ứng dụng khác trong cửa hàng ứng dụng Google Play hoặc nếu đã biết thì hãy chia sẻ cùng TECHRUM và các bạn đọc khác qua phần bình luận phía dưới nhé!

 

Nguồn: Beebom​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều