Điện thoại

Một số điểm chưa hài lòng trên Nokia 8 sau vài ngày sử trải nghiệm

Nokia 8 là cái điện thoại rất tốt, nhất là khi so ra mức giá 12,9 triệu đồng của nó (giảm chỉ còn 10,9 triệu nếu đặt trước 16/10). Nhưng tốt thì tốt, máy vẫn có một số nhược điểm cả về ngoại hình lẫn phần mềm mà mình muốn chia sẻ với anh em. Đa số không có cái nào ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm hằng ngày của bạn, chủ yếu chỉ là những lời chê về thiết kế và ngoại hình, trừ việc đôi khi app camera chạy lên bị đứng một chút trước khi hoạt động lại bình thường.

Dải nhựa ăng-ten không đẹp

Rõ ràng đây là nhược điểm lớn nhất và dễ thấy nhất của chiếc Nokia 8. Dù dải nhựa này không chắn ngang máy thô thiển như iPhone 6 nhưng nó vẫn khá dày và dễ nhìn thấy, đặc biệt trên bản màu xám mình đang sử dụng. Khi nhìn kĩ vào khu vực cổng kết nối và loa ngoài, mọi thứ càng tệ hơn và không giống một sản phẩm cao cấp chút nào, bạn có cảm giác nó giống một chiếc điện thoại bằng nhựa của 10 năm về trước hơn là một sản phẩm unibody. Nếu Nokia có thể học HTC từ những chiếc máy One Series hay chỉ đơn giản là làm dải nhựa này tiệp màu hơn vào mặt lưng nhôm thì sẽ chẳng có lời than phiền này.

 

 

Đang tải
Dai_nhua_ang_ten.jpg…


Camera chụp đêm chưa ấn tượng

Những tấm ảnh chụp đêm từ Nokia 8 tạm ổn, chưa gọi là xuất sắc, và không như mình kỳ vọng ở một chiếc điện thoại thuộc tầm của Nokia 8. Màu của những tấm hình này có xu hướng ám hồng hoặc xanh lá cây. Khả năng khử noise chưa có gì ấn tượng, và đặc biệt Nokia 8 rất hay kéo thời gian phơi sáng lâu nên dễ bị nhòe khi chụp trong tối mặc dù mình đã rất cố gắng giữ cho điện thoại không bị rung. Ở các bối cảnh chênh sáng tối nhiều, thuật toán của Nokia 8 xử lý không tốt những vùng sáng (highlight), dễ làm những vụ này bị bệch đi hay thậm chí nhòe hẳn so với phần còn lại của tấm ảnh. Như trong ảnh dưới, chữ ANZ trên bảng hiệu của ngân hàng nhìn rất kì cục. Ánh sáng của tấm bảng Hard Rock đáng ra phải trắng chứ không có hồng như thế.

 

 

 

 

Đang tải
Hinh_anh_chup_dem_Nokia_8_11.jpg…


Ngoài ra, máy lấy nét chậm trong môi trường thiếu sáng và có nhiều tấm ảnh bị out nét nếu không chọn điểm focus cụ thể, mình phải chụp lại và chạm điểm nét trên màn hình thì mới cho ra kết quả như ý. Ở đây mình đang nói chế độ Auto chứ không phải khả năng chỉnh tay, vì đây là chế độ bạn sẽ dùng khi cần rút smartphone ra chụp chứ không phải canh chỉnh và setup kĩ càng trước khi nhấn nút.

 

Xem thêm một số ảnh chụp nhanh bằng Nokia 8 trong bài viêt: Cùng xem qua một số ảnh chụp nhanh bằng Nokia 8

 


À, giao diện camera của Nokia 8 cũng chưa tốt, nhìn hơi thô và không hoàn hợp với phần còn lại của hệ thống. Cái này có thể khắc phục bằng update phần mềm nên không lo lắm.

Chạy camera lên đôi khi có hiện tượng đứng vài giây

Trên chiếc Nokia 8 mình thử nghiệm, đôi lúc chạy camera lên máy bị đơ vài giây trước khi giao diện chụp ảnh xuất hiện. Mình đã thử update phần mềm lên bản mới nhất nhưng tình trạng này vẫn còn. Cũng may là không phải lúc nào mở lên cũng dính. Đang lót dép hóng bản sửa lỗi từ Nokia. Dù sao thì máy cũng chưa chính thức bán ra ở Việt Nam, vẫn còn thời gian để hãng phát hành bản vá. Hi vọng HMD Global đọc được dòng này để khắc phục.

Không có chống nước

Một chiếc smartphone xịn ra mắt vào năm 2017 nhưng lại thiếu tính năng chống nước là chuyện rất đáng buồn và hơi thất vọng một chút xíu. Có thể Nokia xem đây là một cái máy "tầm trung cận cao cấp" nên họ đang còn ém hàng để dành cho một chiếc Nokia 9 nào đó chăng? Dù sao thì tính năng chống nước vẫn nên có mặt trên một chiếc máy như Nokia 8 để sánh được với những đối thủ flagship khác, nhất là trong bối cảnh Nokia đang muốn quay trở lại thị trường và cần một cái máy đủ hấp dẫn để cạnh tranh.

Viền vẫn còn dày

Không phải cứ viền mỏng là tốt, nhưng ở tầm của Nokia mình nghĩ họ có thể làm tốt hơn và khiến cho viền màn hình mỏng đi, đặc biệt là phần viền trên dưới. Viền của Nokia 8 vẫn còn dày, may mà nó không mất cân đối, và với mình thì nó không là vấn đề nhưng để thu hút được nhiều sự chú ý hơn và tăng sức cạnh tranh thì viền dày vẫn là một điểm cộng lớn. Hiện cầm Nokia 8 trên tay rất thoải mái và vui vẻ, thậm chí nó cũng không xấu nên mình mới để yếu tố viền màn hình xuống cuối cùng.

 

 

 

 

Đang tải
Nokia_8_vien_man_hinh_day.jpg…

 

 

 
 
Nguồn: Tinhte

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.