Điện thoại

Mở hộp và trải nghiệm nhanh Desire 630 dual SIM - smartphone có ngoại hình đẹp và trẻ trung của HTC

HTC đang đẩy mạnh vào sản xuất các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ, có thể đây là hướng đi đúng đắn của hãng sau khi lần lượt các flagship cao cấp được đưa ra nhưng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng không như mong đợi. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới các bạn bài mở hộp và trải nghiệm nhanh sản phẩm Desire 630 Dual SIM, có thiết kế trẻ trung và hoàn thiện tốt.

 

 
Thông số kỹ thuật HTC Desire 630 Dual SIM
Màn hình 5 inch, HD (1280x 720 pixel)
Sử dụng tấm nền TFT LCD
Bộ vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 400
Lõi tứ (4 x 1,6 GHz)
RAM 2GB
Bộ nhớ trong & thẻ nhớ Bộ nhớ trong 16GB
Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 2TB
Camera Camera sau 13MP - khẩu độ f/2.2
Camera trước 5MP - khẩu độ f/2.8
Hệ điều hành Android™ 6 với HTC Sense™
Âm thanh Cấu hình âm thanh HTC BoomSound™ với Dolby Audio™ cho tai nghe
Âm thanh đạt chuẩn chất lượng Hi-res
Kết nối Bluetooth® 4.1
Wi-Fi®: 802.11 b/g/n (2,4 GHz)
Giắc âm thanh stereo 3,5 mm
Micro-USB 2.0
Pin 2200 mAh

Hộp của Desire 630 Dual SIM có mẫu mã giống với các sản phẩm trung và cao cấp khác, hộp vuông vắn và được in họa tiết "vẩy sơn" trên nắp hộp, tương tự với họa tiết phía sau lưng máy. Trong hộp gồm có: thân máy, củ sạc, cáp Micro USB, tai nghe Hi-res cùng với hai bộ ốp lưng có thể phối màu khác nhau, cùng với dây móc chống rơi hoặc giật máy.
 


Phía trước là màn hình 5 inch độ phân giải HD, sử dụng tấm nền TFT LCD. Phần viền màn hình khá dày nên cảm giác màn hình hơi nhỏ so với thân máy. Với độ phân giải HD nên khi nhìn gần sẽ thấy hình hơi bị rỗ. Logo HTC chiếm một phần lớn phía dưới màn hình, cảm biến được đặt ẩn vào phần viền đen màn hình phía trên. Loa thoại được đặt ở dải nhựa phía trên còn loa BoomSound được đặt ở dải nhựa nhám màu trắng mờ ở phía dưới.

Màn hình không được hoàn thiện dạng vát 2.5D nhưng HTC đã khéo léo hoàn thiện phần vỏ máy ở sát màn hình theo dạng 2.5D nên vuốt từ cạnh màn hình vào cũng không có cảm giác cấn tay.


Phía sau là nắp lưng ôm trọn lấy thân máy tới tận màn hình, sử dụng nhựa poly carbonate không bám dấu vân tay và mồ hôi. Màu xanh Blue Lagoon với họa tiết vẩy sơn độc đáo. Logo HTC màu xanh ngọc đồng màu với nút nguồn ở cạnh bên. Góc trên bên trái là camera 13MP khá lớn có vòng tròn nhựa bao quanh tạo điểm nhấn cho camera, cùng với đó là đèn flash LED đơn sắc ở ngay phía dưới. Kế đó là mic phụ chống ốn, góc dưới bên trái là hai lỗ để xỏ dây đeo cổ tay được làm chìm xuống bề mặt nắp lưng, nếu không xỏ dây thì nhìn hai lỗ này khá lạ.


Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3.5mm


Jack cắm sạc Micro USB được đặt ở cạnh dưới.

 


 

Cạnh trái có khe cắm hai SIM và thẻ nhớ Micro USB, được chắn bụi và bảo vệ bởi nắp đậy.

 


 

Cạnh phải được bố trí phím nguồn và hai phím tăng giảm âm lượng, các phím được làm khá cao so với cạnh máy nên tạo cảm giác bấm rất dễ dàng và thuận tiện. Phím nguồn được trang trí bằng màu xanh ngọc nổi bật và đồng bộ với logo HTC ở mặt lưng.

 


 

Desire 630 Dual SIM được trang bị chip xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 400 lõi tứ, xung nhịp 1,6 GHz, GPU Adreno 305 giúp xử lý mượt mà các tác vụ của người dùng. Mình đã test thử các game như Templates Run 2, Modern Combat 5 và Asphalt 8 thì hoàn toàn không có tình trạng lag giật hay trễ khung hình nào xảy ra. Bộ nhớ RAM của máy sở hữu là 2GB nhưng đủ để vượt qua các bài test về hiệu năng và đa nhiệm.

Desire 630 Dual SIM hoạt động trên nền Android 6.0.1 cùng với giao diện Sense 7 đặc trưng của HTC, giao diện này đã được tùy biến khá thuần với Google nên đem lại cảm giác mượt mà khi sử dụng.

Theo cảm nhận của mình thì loa của máy có âm thanh hơi nhỏ so với loa BoomSound kép trên các máy trung và cao cấp. Vẫn được trang bị công nghệ BoomSound độc quyền của HTC nhưng ở trên Desire 630 Dual SIM này chỉ là loa đơn ở phía dưới logo, loa phía trên chỉ có công dụng trong khi đàm thoại.

Vỏ máy hoàn thiện rất đẹp, chất liệu giúp cầm nắm rất chắc chắn và hạn chế để lại dấu vân tay hoặc mồ hôi. Máy mỏng, nhẹ sử dụng khá thoải mái. Cùng với đó là hai bộ ốp lưng tặng kèm với bốn màu sắc khác nhau, có thể phối màu theo ý thích.

Viên pin trong máy có dung lượng 2200 mAh cùng với hệ điều hành và giao diện được tối ưu nên cũng có thể trải qua một ngày sử dụng với cường độ sử dụng không cao.

Điểm nhấn cuối cùng và cũng rất hữu ích của Desire 630 đó là việc HTC trang bị khả năng chơi nhạc Hi-res Audio chuẩn 24bit/192kHz và chuẩn âm thanh Dolby. Đây là điểm mạnh mà các sản phẩm giá rẻ khác không có.

Sản phẩm HTC Desire 630 Dual SIM này có giá bán 3.990.000 đồng. Trả góp 0% lãi suất, trả trước 30% và hoàn thành trong vòng bốn tháng. Rất hợp lý cho những người có ngân sách hạn hẹp

Diễn đàn sẽ sớm gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết về sản phẩm giá rẻ có ngoại hình đẹp và "nội công" mạnh mẽ trong phân khúc 4 triệu đồng này.

Một số hình ảnh khác chụp với Desire 630 Dual SIM

 


 

 

 

 

Nguồn: techrum.vn

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.