Tin tức

Microsoft ra mắt kính thực tế ảo cho Windows 10, giá từ 299$

Năm nay là năm của VR và không có gì lạ khi Microsoft cũng tham gia sâu vào lĩnh vực này. Thực tế thì họ từng là một trong những người đi đầu với chiếc kính HoloLens, tuy nhiên để sản phẩm có thể tiếp cận với đối tượng người dùng phổ thông thì sẽ cần một sản phẩm giá rẻ, dễ sản xuất và có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Đó chính là lý do ra đời của thiết bị VR mới dành cho Windows 10.

Theo giới thiệu của Microsoft, thiết bị VR mới sẽ có giá từ 299$, được sản xuất bởi Microsoft và các đối tác phần cứng của họ là các công ty máy tính nổi tiếng như HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer. Sản phẩm này được trang bị nhiều cảm biến ở xung quanh, tuy nhiên sẽ rút gọn một số trang bị không quá quan trọng, chẳng hạn như camera hay hệ thống laser. Trang TheNextWeb cho biết thiết bị có thể hoạt động một cách độc lập, tức là không cần kết nối với điện thoại hay máy tính, tuy nhiên trong những hình ảnh demo thì có vẻ như nó vẫn đang được ghép với một chiếc máy tính qua dây nối.
 

[​IMG]

Việc hợp tác với hàng loạt nhà sản xuất máy tính để tung ra thiết bị VR mới có vẻ như là một lựa chọn thích hợp cho Microsoft ở thời điểm này để nâng mức độ phủ sóng của sản phẩm. Thực tế thì các đối tác này cũng có không lạ lẫm gì với lĩnh vực thực tế ảo. Chẳng hạn như Acer đang hợp tác cùng Starbreeze để sản xuất StarVR; Asus cũng từng có thiết bị VR tại Computex; Lenovo cùng một startup tại Trung Quốc là AntVR cũng đang nghiên cứu về thiết bị VR cho di động. Riêng HP và Dell tuy chưa có chiếc kính thực tế ảo nào, nhưng họ lại là những nhà sản xuất đầu tiên có laptop tích hợp trong balo. Nghe có vẻ không liên quan nhưng thiết bị dạng balo-laptop đó sẽ giúp chúng ta có thể “thực tế ảo” hoá tất cả mọi thứ trên đường đi thay vì chỉ sử dụng ở nhà.Tuy vậy, các tên tuổi trên vẫn bị cho là chậm chân so với những nhà sản xuất thiết bị di động. HTC, Sony, Samsung hay Facebook đã có những thiết bị VR từ trước đó rất lâu và có được lượng người dùng nhất định.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì thiết bị VR của Microsoft và các đối tác mới chính thức được tung ra, nhưng với động thái như vậy thì chúng ta sẽ sớm có được những trải nghiệm thực tế ảo đơn giả, giá rẻ và hoàn toàn có thể thiết lập tại nhà.
 

Nguồn: TNW, TheVerge​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.