Windows

Microsoft phát hành Windows 10 build 17074 đem lại hàng loạt cải tiến cho hệ điều hành

Sau một thời gian nghỉ Tết khá dài, Microsoft đã phát hành bản build Windows 10 đầu tiên của năm 2018, trong đó bao gồm hàng loạt cải tiến cho hệ điều hành không hề thua kém bản build cuối cùng của năm 2017.

Bản build đầu tiên của năm (dành cho Windows Insider Program) có mã số là 17074, được phát hành đến người dùng nhánh Fast Ring (bao gồm cả Skip Ahead) với một loạt cải tiến cho Windows 10.

Trước hết, mình xin lưu ý rằng bản cập nhật này sẽ không đến với những thiết bị đang sử dụng chipset AMD. Mình nghĩ Microsoft làm vậy là có chủ đích của họ, do đó dù sau này có ISO hay ESD thì mình không khuyến khích các bạn thử cài nhé, còn nếu chấp nhận phó mặc số phận của máy "hên xui" thì cũng không biết bạn sẽ "xui" cỡ nào đâu.

Changelog khá là dài và rối rắm, do đó mình sẽ chỉ ra những điểm đáng chú ý thôi hen!

1. Microsoft Edge

 

Microsoft phát hành
Windows 10 build 17074 đem lại hàng loạt cải tiến cho hệ
điều hành


Với bản cập nhật lần này, có lẽ Microsoft Edge đã nhận được rất nhiều sự ưu ái và cải tiến một cách vượt bậc. Một số sự cải tiến cho trình duyệt này có thể kể đến như cải tiến Hub, cải tiến điền các biểu mẫu (forms) trên các trang web hay thậm chí là Microsoft Edge DevTools. Có lẽ mình sẽ sớm làm thêm một bài viết chi tiết về sự thay đổi của Edge trong bản cập nhật lần này trong vài ngày nữa!

2. Windows Shell

Trong bản cập nhật lần này, Windows Shell chủ yếu tập trung vào việc cải thiện Quiet Hours, bao gồm:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều