Windows

Microsoft phát hành bản vá bảo mật khẩn cấp cho lỗ hổng cực kỳ nghiêm trọng trên Windows, anh em cập nhật ngay nhé

Microsoft đã phát hành một bản vá bảo mật khẩn cấp nhằm giải quyết một lỗ hổng quan trọng mang tên (RCE) trong Malware Protection Engine (MPE), cho phép kẻ tấn công chiếm quyền điều khiển máy tính nạn nhân từ xa.

Được bật mặc định trong Windows, Microsoft Malware Protection Engine cung cấp các tính năng bảo mật như: quét, phát hiện và xóa các phần mềm diệt virus, diệt malware mà Microsoft phát hành.

Theo Microsoft, lỗ hổng này ảnh hưởng đến một số lượng lớn sản phẩm bảo mật của Microsoft, bao gồm Windows Defender và Microsoft Security Essentials cùng với Endpoint Protection, Forefront Endpoint Protection và Exchange Server 2013 và 2016, ảnh hưởng đến Windows 7, Windows 8.1, Windows 10, Windows RT 8.1 và Windows Server. Với mã là CVE-2017-11937, lỗ hổng này thực chất là do bộ nhớ bị lỗi khi Malware Protection Engine quét các file bị làm giả để phát hiện hiểm họa.


Lỗ hổng cho phép các hacker kiểm soát hoàn toàn máy tính của bạn


Khai thác thành công lỗ hổng này có thể cho phép kẻ tấn công thực hiện mã độc hại để kiếm soát thiết bị của đối tượng. Microsoft cho biết kẻ tấn công có thể đặt một tập tin nhiễm độc vào thiết bị, sau đó Malware Protection Engine quét được gây lỗi bộ nhớ và cho phép thực thi mã độc từ xa trên tài khoản LocalSystem và chiếm quyền kiểm soát máy mục tiêu.

"Có rất nhiều cách mà kẻ tấn công có thể đặt một tệp tin đặc biệt vào vị trí mà Malware Protection Engine quét. Ví dụ: kẻ tấn công có thể sử dụng website mà người dùng truy cập. Ngoài ra các ứng dụng như email hoặc Messenger cũng có thể dùng để gửi file ", báo cáo của Microsoft giải thích.


Tải ngay bản vá bảo mật


Microsoft đảm bảo với khách hàng rằng lỗ hổng đã được khắc phục trước khi có bất kì trường hợp tấn công nào. Họ đã phát hành cập nhật bảo mật và khuyên dùng vá sớm nhất có thể. Hầu hết người dùng có thể nhận được bản vá khẩn cấp tự động.

Thông tin về bản vá: {{windowTitle}}

Lỗ hổng này được Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh (NCSC), tổ chức chuyên về an ninh mạng của GCHQ, Sở chỉ huy thông tin chính phủ của Anh, phát hiện và báo cáo. Bản vá cũng đến vài ngày trước khi Microsoft tung ra bản vá Patch Tuesday cho tháng 12.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.