Tin tức

Microsoft phát hành bản cập nhật tích luỹ lớn cho nhiều phiên bản Windows 10 PC

Bản cập nhật tích luỹ được phát hành vào mỗi thứ 3 hằng tuần cho Windows 10 là những bản cập nhật khắc phục những lỗi tồn đọng và cải thiện hiệu suất cho hệ điều hành. Bản cập nhật "thứ 3" của tuần nay được phát hành cho nhiều phiên bản của Windows 10 PC đã khắc phục được hàng loạt vấn đề tồn đọng cho hệ điều hành, đặc biệt là với Windows 10 Fall Creators Update (version 1709).

Cụ thể, các gói cập nhật tích luỹ được phát hành cho Windows 10 version 1607, 1703 và 1709 với các mã tương ứng là KB4048953, KB4048954 và KB4048955. Sau đây là một số điểm đáng chú ý:

 

  • Khắc phục vấn đề Mixed Reality Portal ngưng phản hồi khi mở lên.
  • Khắc phục vấn đề làm màn hình đen xuất hiện khi chuyển giữa chế độ cửa sổ và toàn màn hình trong lúc đang chơi một số game Microsoft DirectX.
  • Khắc phục vấn đề tương thích xảy ra khi bạn xem lại một bản ghi video từ Game DVR trên PC thông qua thiết bị Android hoặc iOS.
  • Khắc phục vấn đề các phím chức năng ngưng hoạt động trong Microsoft Designer Keyboards.
  • Khắc phục vấn đề các công cụ xây dựng trên nền tảng Microsoft JET Database Engine (Microsoft Access 2007 và những bản cũ hơn hoặc một số công cụ không phải của Microsoft khác) không thể tạo mới hoặc mở file có định dạng .xls (từ Microsoft Excel). Khi bị mắc lỗi này, người dùng sẽ nhận được thông báo “Unexpected error from external database driver (1). (Microsoft JET Database Engine)”.
  • Khắc phục vấn đề hiển thị các ô (tiles) của ứng dụng/công cụ bị mất trên Start menu. Lỗi này xuất hiện từ Windows 10 Fall Creators Update mà trước đây Microsoft đã có cách khắc phục tạm thời. Đồng thời, họ cho biết thêm là sẽ có văn bản cụ thể về những vấn đề cũng như giải pháp trong những bản cập nhật sắp đến.
  • Khắc phục lỗi Microsoft Edge không thể tạo một quá trình hỗ trợ WARP và có thể "án binh bất động" vài giây trong quá trình đợi timeout, do đó trong quá trình timeout người dùng không thể điều hướng hay tương tác với trang đã được yêu cầu.
  • Cải thiện bảo mật cho Microsoft Scripting Engine, Microsoft Edge, Microsoft Graphics Component, Windows kernel, Internet Explorer và Windows Media Player.

 

Như vậy, bên cạnh khắc phục hàng loạt lỗi cho hệ điều hành, các bản cập nhật tích luỹ "thứ ba" tuần nay còn đem lại một số cải thiện về bảo mật cho các trình liên quan trong hệ điều hành. Nếu bạn muốn đọc bản changelog gốc với đầy đủ những thay đổi (tiếng Anh) từ trang Hỗ trợ của Microsoft thì hãy click mở link tương ứng với bản cần xem nhé:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều