PC - Laptop , Windows

Microsoft giải thích vấn đề về hiệu suất trên Windows và đưa ra giải pháp khắc phục cho Windows 7/10

Hai cách thức tấn công MeltdownSpectre đã ảnh hướng đến toàn bộ các thiết bị PC cũng như Mobile đã sử dụng chip Intel, AMD và ARM. Vừa qua tại CES 2018, ông Brian Krzanich - Giám đốc điều hành của Intel đã dành hai phút thảo luận về các lỗi phần cứng được phát hiện trong các chipset trên máy tính cá nhân và Server.

Terry Myerson - người chịu trách nhiệm chính cho các sản phẩm Windows, Windows Phone và Xbox của Microsoft đã đăng tải một bài viết chi tiết về những ảnh hưởng hiệu suất do bản vá tác động lên Windows 10.

Cụ thể, bản vá cho các lỗ hổng được tìm thấy có thể làm chậm một số máy tính đời cũ, ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất. Terry Myerson giải thích rằng: Người dùng Windows 10 với bộ vi xử lý silicon thế hệ mới nhất sẽ không thấy sự khác biệt lớn về hiệu năng sau khi cập nhật bản vá. Ví dụ như: CPU Skylake, Kaby Lake của Intel hay các CPU mới hơn... Các máy tính windows 10 được phát hành từ năm 2015 sẽ hoạt động chậm hơn.

Các thiết bị sử dụng Windows 7/8 cùng vi xử lý Haswell sẽ nhận thấy hiệu suất giảm đáng kể. Ngay cả Windows Server cũng bị ảnh hưởng, và Microsoft khuyên rằng quản trị viên CNTT cần phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nhận bản vá.

Những điều trên cho thấy rằng, bạn không nên tiến hành cập nhật bản vá trong thời điểm hiện tại. Bởi vì bản vá Windows 7 - KB4056894 sẽ không thể cài đặt trên một số thiết bị sử dụng chip AMD, đồng thời gây ra lỗi màn hình xanh (BSOD): 0x000000c4, và Windows 10 cũng đang bị ảnh hưởng khi mắt kẹt ở màn hình logo. Microsoft đã công nhận lỗi, và đưa ra hai cách khắc phục như sau:

 

Dành cho Windows 7:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.