Phụ kiện - TBCN

Microsoft đang phát triển loa thông minh riêng, dùng chip Snapdragon 212, tích hợp trợ lý ảo Cortana

Google có Google Home, Home MiniHome Max. Amazon có rất nhiều thiết bị Echo. Và Apple có HomePod. Nhưng Microsoft chẳng có gì. Trên thị trường có loa Invoke tích hợp Cortana nhưng nó là một sản phẩm của Harman Kardon.

Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi. Có tin đồn cho rằng Microsoft đang phát triển loa thông minh của riêng mình. Điều này sẽ giúp tăng số lượng thiết bị tích hợp trợ lý ảo Cortana trên thị trường và giúp Microsoft cạnh tranh trực tiếp với Google, Amazon và Apple.

 

Các tài liệu vừa bị rò rỉ gần đây cho thấy Microsoft đang hợp tác với Quanta để phát triển loa thông minh. Dự kiến, mẫu loa thông minh này sẽ dùng chip Snapdragon 212 của Qualcomm. SD212 ban đầu được dùng cho các thiết bị di động như Nokia 2 nhưng nay chuyển hướng sang trang bị cho các thiết bị IoT. Nó được phát triển trên cấu trúc Cortex A7 của ARM và đạt tốc độ 1.3GHz.

Hiện tại thiết kế của mẫu loa này vẫn chưa được tiết lộ bởi nó vẫn đang trong gia đoạn phát triển. Tuy nhiên, nó có thể có hình trụ giống như hầu hết các mẫu loa thông minh hiện tại.

 

Microsoft đang phát
triển loa thông minh riêng, dùng chip Snapdragon 212, tích
hợp trợ lý ảo Cortana

Loa Invoke của Harman Kardon

 

Cũng có thể Microsoft không ra mắt loa thông minh mà chỉ tạo ra một thiết kế tham chiếu cho những đối tác của mình. Hiện tại, nhiều nguồn tin cho rằng một số hãng phần cứng đang muốn sản xuất loa thông minh sử dụng Cortana của Microsoft, trong số đó có Xiaomi.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.