Windows

Microsoft đã phát hành Windows 10 build 17115 cho người dùng Insider Fast, khắc phục hàng loạt lỗi lớn nhỏ

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast nhằm sửa hàng loạt lỗi tồn đọng trong hệ điều hành. Đây là một bản build ổn định mà cho đến hiện tại thì chưa có lỗi lầm nào đáng kể được tìm thấy, bạn đọc có thể tải về và trải nghiệm ngay hôm nay.
 

Giới thiệu Windows 10 build 17115


Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa hẹn là điều mong đợi của rất nhiều anh em tham gia Windows Insider Program. Ngoài hai lỗi nói trên, bản cập nhật đã sửa hàng loạt lỗi lớn nhỏ khác trong hệ điều hành.

 


Ngoài ra, sự hoàn thiện của bản build lần này còn đánh dấu rằng Windows 10 Spring Creators Update đã đi đến thời điểm hoàn chỉnh và đã sẵn sàng cho thời điểm phát hành chính thức.

 

Những lỗi đã biến mất trong Windows 10 build 17115

 

  • Sửa lỗi bị màn hình "xanh lá chết chóc" (GSOD) khi mở một tập tin chưa tải về máy tính từ OneDrive.
  • Khắc phục triệt để vấn đề gây reboot loop trên nhiều thiết bị sau khi cài đặt cập nhật (lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên build 17110 và kéo dài qua build 17112).
  • Xử lý hoàn toàn các lỗi liên quan đến Microsoft Store (cũng xuất hiện trên build 17110 và kéo dài qua build 17112).
  • Sửa lỗi crash ứng dụng Movies & TV khi điều hướng đến tab Personal nếu bạn từ chối cấp quyền truy cập vào thư viện video cho ứng dụng này.
  • Khắc phục hiện tượng "low frame rate" và crash khi khởi động trên Windows Mixed Reality.
  • Điều chỉnh lại độ chính xác của touchpad.
  • Sửa lỗi liên quan đến bàn phím tiếng Ý và Czech.
  • Sửa lỗi không thể tương tác cảm ứng với thanh cuộn trong Windows Timeline.
  • Khắc phục vấn đề biểu tượng trên taskbar "bốc hơi" khi ứng dụng đó cập nhật thất bại.
  • Và khắc phục nhiều vấn đề nhỏ khác...

 

Những vấn đề đã biết trong Windows 10 build 17115


Theo thông tin được cung cấp từ Microsoft, đến nay vẫn chưa có lỗi nào được tìm ra trong bản cập nhật lần này.
 

Cập nhật Windows 10 build 17115


Để cập nhật Windows 10 Insider Preview build 17115, bạn hãy chắc chắn là thiết bị đã thiết đặt để nhận cập nhật từ kênh Insider Fast, sau đó hãy vào Settings > Update & Security > Windows Update và nhấn Check for updates. Sau đó, trình cập nhật sẽ tự tìm, tải về và nâng cấp tự động phiên bản lần này.

Ngoài ra, bạn đọc có thể "clean install" qua tập tin ISO của phiên bản lần này. Dưới đây là link đến từ một nguồn có độ uy tín cao:

 

 

Mình sẽ cố re-up và chia sẻ link tải về từ Fshare trong tối nay nhé!

 

 

Nguồn: WindowsBlog​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.