Smartwatch

Microsoft bất ngờ công bố TrekStor IoT - thiết bị đeo thông minh đầu tiên chạy Windows 10

Trong một động thái mới rất đáng ngạc nhiên, Microsoft vừa công bố danh tính một mẫu thiết bị đeo thông minh (tạm gọi là smartwatch) sử dụng hệ điều hành Windows 10 với tên gọi chính thức là TrekStor IoT. Đây sẽ là một mẫu smartwatch sử dụng nền tảng Windows 10 IoT (Internet of Things) Core - một phiên bản tinh gọn của Windows 10 nhằm phù hợp hơn với việc ứng dụng trên các thiết bị Internet of Things (IoT).

TrekStor IoT sẽ chạy được các ứng dụng theo định dạng UWP (Universal Windows Platform) và sẽ được tích hợp dịch vụ Microsoft Cognitive Services với các kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Màn hình của chiếc smartwatch này có kích thước 1.54-inch và sẽ được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3.

Microsoft cho biết TrekStor IoT sẽ có năng lực xử lý cũng như thời lượng pin đủ mạnh để thực thi các tính năng “doanh nghiệp” của mình, bao gồm cả việc gửi và nhận tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại. Ngoài ra thì chúng ta chưa biết gì hơn về mẫu smartwatch bất ngờ này tuy nhiên Microsoft đã khẳng định sản phẩm này được thiết kế nhằm hướng tới môi trường làm việc thay vì dành cho các khách hàng tiêu dùng phổ thông.


[​IMG]
Microsoft Band 2

Trước TrekStor IoT, Microsoft đã có kinh nghiệm “xương máu” với lĩnh vực thiết bị đeo thông minh mà bằng chứng rõ nhất là sự kết thúc nhanh chóng của sản phẩm Microsoft Band. TrekStor IoT sẽ do một bên thứ 3 sản xuất và có lẽ chiến lược này sẽ giúp Microsoft giảm thiểu được rủi ro tài chính cho chính mình nếu ý tưởng mới mẻ này không may... thất bại.
 

Nguồn: Onmsft​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.