Điện thoại

Meizu sẽ từ bỏ thiết kế 2 màn hình độc đáo vừa ra mắt trên bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus

Meizu lại khiến thế giới công nghệ bất ngờ một lần nữa khi tiếp tục từ bỏ một công nghệ mới và độc đáo sau khi ra mắt thị trường trong thời gian rất ngắn và lần này là thiết kế hai màn hình độc đáo trên bộ đôi smartphone cao cấp Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus vừa được hãng ra mắt cách đây chưa lâu. Trước đó thì Meizu đã rất "nổi tiếng" khi quyết định từ bỏ khá nhiều công nghệ mới trên các mẫu smartphone của mình sau khi được ứng dụng trong thời gian rất ngắn trên thực tế. Điển hình nhất là trường hợp "yểu mệnh" của mẫu flagship với màn hình 2K Meizu MX4 Pro khi đã bị hãng tuyên bố ngừng hỗ trợ chỉ sau vài tháng được bán ra chính thức trên thị trường. Tiếp theo đó là quyết định quay trở lại với thiết kế nút bấm vật lý sau khi đã ứng dụng thiết kế với nút Home cảm ứng.

Giờ đây, chúng ta lại có thêm bằng chứng về sự tồn tại ngắn ngủi của trang bị màn hình mBack Screen trên bộ đôi Pro 7. Cụ thể, Meizu sẽ dừng việc áp dụng thiết kế màn hình mBack Screen trên mặt lưng các mẫu flagship kế tiếp của hãng. Quyết định này đã được chính Phó chủ tịch Chun-min Chu của Meizu xác nhận sau khi thừa nhận doanh số của Meizu Pro 7 và Pro 7 Plus đã không được như kỳ vọng.


Meizu sẽ từ bỏ thiết kế 2
màn hình độc đáo vừa ra mắt trên bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7
Plus

Nếu như ai đó còn hoài nghi với quyết định của Meizu và luyến tiếc cho sự độc đáo của mBack Screen thì chắc chắn sẽ thấy thất vọng với hình ảnh rò rỉ vừa xuất hiện, chụp mặt lưng của một mẫu smartphone Meizu đang trong giai đoạn phát triển. Quan sát ảnh chụp, chúng ta có thể thấy rõ thiết kế cơ bản của nắp lưng với vị trí dành cho hệ thống camera kép và cảm biến vân tay. Điều này cho thấy thế hệ flagship kế tiếp của Meizu sẽ không còn thiết kế nút Home kết hợp cảm biến vân tay ở mặt trước.


Meizu sẽ từ bỏ thiết kế 2
màn hình độc đáo vừa ra mắt trên bộ đôi Meizu Pro 7 và Pro 7
Plus

Bức ảnh rò rỉ tiếp theo đã xác nhận thêm thông tin trên khi thể hiện mặt trước của một thiết bị Meizu với thiết kế màn hình không viền.

Thông tin Meizu chấm dứt thiết kế 2 màn hình trên smartphone đã khiến giới công nghệ cảm thấy hơi hụt hẫng bởi đây thực sự là một tính năng mới rất độc đáo và mới mẻ được ứng dụng trên smartphone thời gian gần đây. Việc có thêm một màn hình phụ trên mặt lưng cho phép camera chính được sử dụng hiệu quả cho mục đích selfie đồng thời tạo điều kiện để nhà sản xuất loại bỏ thành phần camera selfie ở mặt trước vốn đang là tiêu chuẩn trong thiết kế smartphone hiện tại. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để gia tăng kích thước của pin và tạo nhiều không gian để mở rộng kích thước màn hình một cách hiệu quả hơn.
 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: Gizchina​, GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều