Điện thoại

Mặt sau của iPhone 8 có thể được trang bị máy quét laser 3D hỗ trợ cho thực tế ảo và camera

Càng gần đến thời điểm được ra mắt, các thông tin rò rỉ về iPhone 8 xuất hiện ngày càng nhiều. Thông tin mới đây nhất cho biết iPhone 8 sẽ được trang bị thêm máy quét laser 3D hỗ trợ thêm cho việc lấy nét của camera và công nghệ thực tế ảo.

Việc Apple bắt tay vào phát triển công nghệ thực tế ảo đã được dự đoán từ trước. Dấu hiện nhận thấy rõ nhất chính là ARKit. Và theo nguồn tin ừ 9to5mac, iPhone 8 sẽ là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ thực tế ảo. Để thực hiện điều này, Apple sẽ trang bị trên chiếc iPhone 8 cảm biến quét laser 3D.

Việc trang bị cảm biến laser 3D sẽ cho phép chiếc iPhone có khả năng lấy nét tự động và cảm nhận chiều sâu tốt hơn. Phục vụ các ứng dụng thực tế tăng cường AR và khả năng lấy nét của camera cũng được cải thiện. Nó còn giúp các ứng dụng ARKit hoạt động mạnh mẽ, ổn định hơn.

Đặc biệt, Apple đã nói rằng thế hệ iPhone thứ 10 này sẽ được trang bị hệ thống laser VSCEL (Vertical Cavit Surface Emitting Laser). Đây là hệ thống laser phát xạ với bộ cộng hưởng thẳng đứng, thường được ứng dụng trong các loại chuột quang, đồng hồ nguyên tử, cảm ứng. Đây có thể là lí do khiến cụm camera của iPhone được xếp thẳng đứng thay vì xếp ngang như thế hệ trước.
 

[​IMG]


Hệ thống laser VCSEL có thể tính toán được khoảng cách ánh sáng đi được từ nguồn phát đến mục tiêu được xác định và quay trở lại cảm biến, sau đó tạo ra phép đo thời gian bay (TOF). Hệ thống này bao gồm nguồn phát laser (VCSEL laser), ống kính, cảm biến và một chip xử lí. Và để trang bị những thứ này trên mỗi chiếc điện thoại, Apple chỉ tiêu tốn khoảng 2 USD.

Về cơ bản, những chùm laser sẽ phát ra chùm sáng giúp xác định chiều sâu của vật thể. Trong lĩnh vực VR, nó sẽ giúp hình ảnh chân thật, sắc nét hơn. Cùng với đó hệ thống sẽ giúp máy ảnh lấy nét chính xác và tốt hơn tăng chất lượng ảnh. Không chỉ camera sau, camera trước của iPhone 8 cũng được trang bị tính năng quét 3D hỗ trợ cho việc nhận diện khuôn mặt.

Nếu thông tin này chính xác, iPhone thế hệ thứ 10 sẽ sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến và việc nó trở thành chiếc điện thoại đáng mua nhất sẽ không lấy làm lạ.

 

Nguồn: 9to5mac, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.