Smartwatch

Mảng phần cứng của Pebble đóng cửa, phần mềm Fitbit mua, dừng bán và bảo hành thiết bị

Fitbit thông báo rằng họ sẽ mua lại phần mềm và các tài sản có giá trị khác của Pebble, còn Pebble sẽ "không tiếp tục hoạt động như là một công ty độc lập" vì tình hình công ty đang khó khăn. Đây là một thông tin buồn cho những người dùng Pebble khi mà hãng không còn "quảng bá, sản xuất hay bán bất kì thiết bị nào nữa". Trước mắt những thiết bị Pebble hiện tại sẽ tiếp tục hoạt động bình thường, tuy nhiên hãng sẽ không còn bảo hành bất kì thiết bị nào nữa, trong tương lai việc sửa chữa và tính năng có thể bị hạn chế. Chưa hết, Pebble tuyên bố ngừng bán ra chiếc Pebble Time 2, hoàn tiền lại cho những người đã góp tiền trên KickStarter, ngừng bán tất cả mọi đơn hàng đặt trên Pebble.com, kể cả những chiếc Pebble 2. Các phụ kiện Pebble giờ chỉ còn bán thông qua các bên thứ ba mà thôi. Tóm lại, mảng phần cứng của Pebble đã đóng cửa.

 


Về phần Fitbit, công ty muốn mua lại phần mềm của Pebble để chuẩn bị cho việc mở rộng dòng sản phẩm và hệ sinh thái của họ. Tức là Fitbit sẽ dùng hệ điều hành và app của Pebble cho thiết bị của họ, chưa rõ liệu sẽ có bất kì thiết bị nào với thương hiệu Pebble xuất hiện hay không. Thông tin về giá của thương vụ không được tiết lộ nhưng theo Bloomberg, Pebble đã bán mình với giá ít hơn 40 triệu USD và hầu hết kĩ sư phần mềm của Pebble sẽ sang làm cho Fitbit. Riêng CEO Eric Migicovsky của Pebble chưa chắc sẽ ở lại Fitbit.

Một ngày buồn cho fan Pebble...

 

Nguồn: Pebble, The Verge​, Tinhte

 

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.