PC - Laptop

Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới sẽ được Apple ra mắt vào năm 2019?

Hiện tại, Apple vẫn đang bán Mac Pro với mức giá khởi điểm 3.000 USD. Tuy nhiên, hầu hết phần cứng của mẫu máy tính ra mắt năm 2013 của Apple đều đã lạc hậu. Nhằm giải đáp thắc mắc của người dùng về việc sẽ cập nhật hay khai tử Mac Pro, tháng 4/2017 Apple đã tổ chức một cuộc họp báo với truyền thông. Tại đó, Giám đốc Marketing Phil Shiller khẳng định rằng Apple đã suy nghĩ lại về Mac Pro.

Và gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch, một giám đốc cấp cao của Apple đã xác nhận rằng Mac Pro mới sẽ được trình làng vào năm 2019.

"Chúng tôi muốn minh bạch và trò chuyện một cách cởi mở với cộng đồng người dùng chuyên nghiệp (những người yêu thích dòng máy tính Pro) của chúng tôi vì vậy chúng tôi muốn họ biết rằng Mac Pro là một sản phẩm của năm 2019. Nó sẽ không ra mắt trong năm nay", Tom Boger, Giám đốc cấp cao phụ trách marketing các sản phẩm phần cứng Mac của Apple tuyên bố. Theo TechCrunch, MacPro sẽ ảnh hưởng đáng kể tới những sản phẩm dành cho người dùng chuyên nghiệp khác nên Apple quyết định tới năm 2019 mới trình làng mẫu máy tính này.

Apple cũng hiểu rằng iMac Pro mới ra mắt năm ngoái sẽ khiến những người dùng có ý định mua Mac Pro mới bị bối rối. Vì thế, Apple quyết định công khai thời gian ra mắt của Mac Pro mới để những người dùng này hiểu rõ hơn vị trí của các sản phẩm này trong hệ thống của Apple. "Chúng tôi biết rằng rất nhiều người dùng đang phân vân không biết nên mua iMac Pro hay tiếp tục đợi Mac Pro", Boger chia sẻ thêm.

Có rất nhiều điều chúng ta vẫn chưa biết về Mac Pro mới. Đầu tiên, chưa chắc Mac Pro mới sẽ có thiết kế kiểu "thùng rác" như phiên bản hiện tại. Dù nhận những ý kiến trái chiều nhưng thiết kế "thùng rác" của Mac Pro hiện tại được Apple chọn để mang tới cho người dùng một mẫu máy tính module, dễ dàng tháo lắp các linh kiện chính. Boger cho rằng thiết kế module được Apple đúc rút bằng cách nhìn vào nhu cầu và workflow của người dùng và Apple sẽ tiếp tục phát triển theo ngôn ngữ thiết kế này.

Apple cũng tạo ra một nhóm nội bộ hoàn toàn mới mang tên Pro Workflow Team. Nhóm này có nhiệm vụ kết hợp các công việc của nhóm phần cứng và phần mềm để đảm bảo sản phẩm cuối đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng cốt lõi. Ví dụ, Apple cần Final Cut Pro hoạt động tốt trên Mac Pro mới vì vậy nhóm Pro Workflow Team phải giúp hai dự án này liên quan chặt chẽ với nhau. Nhóm này cũng có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với người dùng chuyên nghiệp và cộng đồng nhân viên, những người dùng các sản phẩm phần cứng và phần mềm của Apple cho các công việc như thiết kế đồ họa, biên tập phim, làm phim hoạt hình và các ngành công nghiệp khác.

Ngoài ra cũng có một số thông tin cho rằng Mac Pro mới sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị chip ARM, một phần trong kế hoạch từ bỏ chip Intel mà Bloomberg đưa tin gần đây. Tuy nhiên, theo Bloomberg, Apple chỉ sẵn sàng từ bỏ chip Intel vào năm 2020 nên ít có khả năng Mac Pro mới sẽ được dùng chip tùy chỉnh hoàn toàn mới của Apple.

Thông tin về Mac Pro mới có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn vào cuối năm nay.

 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều