PC - Laptop

Laptop đầu tiên của ASUS sử dụng chip di động ARM và Windows 10 lộ điểm benchmark

Theo các báo cáo trước đây, Microsoft đang lên kế hoạch thực hiện một tham vọng mới, đó là bắt tay với Qualcomm và các nhà sản xuất máy tính để ra mắt những chiếc laptop chạy Windows 10 trên nền tảng chip di động ARM. Và có vẻ như ASUS sẽ là một trong những nhà sản xuất đầu tiên ra mắt một chiếc laptop như vậy. Một thiết bị của ASUS vừa lộ diện trên Geekbench, cho thấy đây là một chiếc laptop lai tablet, chạy Windows 10 trên chip di động Snapdragon 835.

 

Laptop đầu tiên của ASUS sử dụng chip di động
ARM và Windows 10 lộ điểm benchmark

 

Chiếc laptop của ASUS có tên mã “ASUS TP370QL”, được trang bị bộ nhớ RAM 4GB, chip xử lý octa-core có thể là Snapdragon 835. Geekbench cũng cho biết các điểm số hiệu năng của chiếc laptop này. Với điểm hiệu năng xử lý đơn lõi 818 và đa lõi 3.174, chiếc laptop ASUS có hiệu năng gần giống với chiếc laptop HP đã bị rò rỉ trước đây. Và những điểm số này không thực sự ấn tượng, nếu so sánh với bộ vi xử lý Core i3 của Intel, hay thậm chí là những chiếc smartphone cao cấp cũng sử dụng chip Snapdragon 835 hiện nay.

 

Laptop đầu tiên của ASUS sử dụng chip di động
ARM và Windows 10 lộ điểm benchmark

 

Tất nhiên chúng ta cũng không thể kỳ vọng những chiếc laptop này sẽ có hiệu năng mạnh mẽ. Với việc sử dụng nền tảng chip di động, những chiếc laptop mới hứa hẹn sẽ có thiết kế mỏng nhẹ, tiết kiệm pin và có kết nối LTE. Việc hỗ trợ Windows 10 đầy đủ sẽ hỗ trợ người dùng tốt hơn là một hệ điều hành dành riêng cho tablet.

 

Bài viết liên quan:

 

 

 

Nguồn: mspoweruser, genk

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.