Tin tức

Kaspersky tố cáo AVG và Avira lan truyền virus đào tiền ảo làm hỏng smartphone của người dùng

Các nhà nghiên cứu về an ninh mạng từ Kaspersky đã tố cáo AVG Avira cố tình lan truyền malware đào tiền ảo làm hỏng smartphone của người dùng. Sau hai ngày cài đặt ứng dụng trên thiết bị Android, pin điện thoại đã bị phình to và làm hỏng thiết bị.


Kaspersky tố cáo AVG và
Avira lan truyền virus đào tiền ảo làm hỏng smartphone của
người dùng


Các nhà nghiên cứu gọi loại malware (phần mềm độc hại) này là "jack of all trades", bởi vì nó có thể sử dụng năng lượng của điện thoại để đào tiền ảo, gửi tin nhắn hàng loạt, đem quảng cáo vào thiết bị và nhiều ảnh hưởng khác... Tuy nhiên, điều may mắn là phần mềm độc hại này không theo dõi hay giám sát các hoạt động của người dùng.

Dưới đây là hình ảnh danh sách ứng dụng có chứa phần mềm độc hại:

 

Kaspersky tố cáo
AVG và
Avira lan truyền virus đào tiền ảo làm hỏng smartphone của
người dùng

Bạn có thể thấy hai ứng dụng diệt virus khá nổi tiếng đó là AVG và Avira, điều này chứng tỏ rằng phần mềm độc hại đã có thể qua mặt và tồn tại trong Google Play của Google và App Store của Apple. Sau khi tải và sử dụng phần mềm độc hại trên, thiết bị của bạn sẽ gặp nguy hiểm. Hãy tiến hành gỡ toàn bộ ứng dụng trên nếu bạn đã cài đặt.

Chia sẻ cho mọi người nếu bạn thấy hữu ích!

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.