Điện thoại

iPhone là dòng smartphone ăn khách nhất thế giới trong năm 2017

Theo báo cáo tổng hợp mới đây cho thấy iPhone là dòng smartphone ăn khách nhất thế giới trong năm 2017 với hơn 223 triệu chiếc chỉ tính trong năm nay trên toàn thế giới.

Nhà phân tích Daniel Ives của GBH Insights cho biết, biểu đồ tổng hợp các sản phẩm công nghệ bán chạy nhất năm 2017 đã chỉ rõ rằng Apple chính là gã khổng lồ công nghệ chiếm lĩnh thị trường smartphone với 223 triệu iPhone bán được trong năm, cao hơn năm ngoái tận 12 triệu chiếc. Thêm vào đó, Apple cũng giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với hơn 20 triệu chiếc Apple Watch được bán ra trong năm nay.

Ở vị trí thứ hai, Samsung có vẻ như đã bán được khoảng 33 triệu chiếc Galaxy S8 và Galaxy Note 8 trong năm 2017. Có lẽ đây là con số khá khiêm tốn, nhưng hãy chú ý rằng doanh số này chỉ tính trên hai mẫu smartphone, còn với Apple thì nhiều hơn. Nếu tính tổng tất cả các mẫu điện thoại của Samsung thì sẽ là câu chuyện khác.

Các nhà phân tích thừa nhận rằng Samsung với các dòng sản phẩm trải dài nhiều phân khúc đang thống lĩnh thị trường di động và tổng doanh số của tất cả các sản phẩm này gộp lại sẽ cao hơn. Năm 2017, Android chiếm tận 85% thị phần trong khi hệ điều hành iOS của Apple chỉ có 15%.

Nhà phân tích Ives đưa ra nhận định rằng Apple sẽ có một năm 2018 hoành tráng hơn nữa vì có tin đồn rằng hãng sẽ công bố iPhone SE mới vào mùa xuân, sau đó là những thế hệ iPhone tiếp theo vào mùa thu. Ives cho hay: "Khoảng 350 triệu khách hàng sẽ nâng cấp iPhone vào năm tới".

 

iPhone chính là sản
phẩm
công nghệ bán chạy nhất năm 2017


Nhà phân tích Moorhead cũng nhận định với chiến lược nhằm tăng doanh số bán hàng vào năm 2018, Apple sẽ hạ giá bất kỳ mẫu iPhone nào không có màn hình hiển thị tràn cạnh. Điều này không gây nhiều bất ngờ vì Apple thường giảm giá của các mẫu iPhone cũ hơn sau mỗi năm.

Tất nhiên, trong 5 sản phẩm bán chạy nhất năm 2017 không thể thiếu chiếc loa thông minh Echo Dot của Amazon hiện nắm giữ vị trí thứ ba với 24 triệu chiếc được bán và Nintendo Switch đứng ở vị trí thứ năm, với 15 triệu bản được bán trong năm 2017.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều