Thủ thuật Windows

Hướng dẫn vô hiệu hoá tính năng chia sẻ cập nhật làm chiếm băng thông trên Windows 10 Fall Creators

Trong những bản cập nhật trước đây, tính năng chia sẻ bản cập nhật Windows 10 cho các máy tính khác đã nhận khá nhiều "gạch đá" từ người dùng vì nó "hút" băng thông quá nhiều. Tuy nhiên, trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng tuỳ biến hoạt động của tính năng này, từ đó ta có thể hạn chế hay thậm chí là vô hiệu hoá tính năng này.

Windows 10 được trang bị sẵn Delivery Optimization - một tính năng giúp người dùng có thể tải các bản cập nhật nhanh hơn nhờ sự thay đổi nguồn tải về bản cập nhật, trong đó có cả những máy tính ngẫu nhiên trên Internet hoặc mạng nội bộ.

Đây là một tính năng khá hữu ích bởi nó giúp các server tải về cập nhật không bị nghẽn hay là tăng tốc độ tải cập nhật cho những thiết bị trong cùng một mạng nội bộ (ở các văn phòng, công sở, quán net,...), tuy nhiên cũng là một tính năng khó chịu khiến nhiều người dùng ức chế. Không cần nói đâu xa, cách đây vài tuần mình cũng bị hút mất gần 4GB vì cái tính năng này.

Trước đây, người dùng không thể tuỳ biến gì trên Settings, hay nói cách khác, máy tính của bạn bị auto biến thành một server phát bản cập nhật cho Microsoft. Tuy nhiên, giờ thì bạn có thể chủ động điều chỉnh tính năng này, trong đó bao gồm:

1. Giới hạn tải lên các bản cập nhật

Nếu không muốn tắt hoàn toàn tính năng này, bạn cũng có thể đặt giới hạn tốc độ băng thông dùng cho việc tải lên các bản cập nhật hay dung lượng băng thông tối đa dành cho việc tải lên các bản cập nhật (tính theo tháng) qua các bước sau đây:

 

  1. Mở Settings > Update & Security.
  2. Click chọn Windows Update.
  3. Click vào link Advanced options.

    Hướng dẫn vô hiệu hoá tính năng chia sẻ cập nhật
làm chiếm băng thông trên Windows 10 Fall Creators
     
  4. Click vào link Delivery Optimization.

    Hướng dẫn vô hiệu hoá tính năng chia sẻ cập nhật
làm chiếm băng thông trên Windows 10 Fall Creators
     
  5. Bật tính năng Allow downloads from other PCs.
  6. Chọn ô PCs on my local network, and PCs on the Internet.

    Hướng dẫn vô hiệu hoá tính năng chia sẻ cập nhật
làm chiếm băng thông trên Windows 10 Fall Creators
     
  7. Click vào link Advanced options.
  8. Tại mục Upload settings, hãy chọn và điều chỉnh cả 2 lựa chọn Limit much bandwidth is used for uploading updates to other PCs on the Internet Monthly upload limit.

    Hướng dẫn vô hiệu hoá tính năng chia sẻ cập nhật
làm chiếm băng thông trên Windows 10 Fall Creators

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể kiểm soát dung lượng cũng như băng thông dùng cho việc "chia sẻ" các bản cập nhật của Windows 10 cho những thiết bị khác.

2. Chỉ chia sẻ các bản cập nhật cho các thiết bị trong mạng nội bộ

Với thủ thuật này, việc cập nhật sẽ được diễn ra rất nhanh, đặc biệt là đối với những đơn vị có nhiều thiết bị như quán net, văn phòng hay công sở. Cũng khá đơn giản thôi:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.