Thủ thuật Android , Android

Hướng dẫn mang chế độ chụp ảnh Pro Mode của Nokia lên các máy Android khác

Một trong những điểm nổi bật nhất trên các smartphone Nokia chính là chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp Pro Mode có giao diện rất trực quan, dễ điều chỉnh nhiều thông số. Sau một thời gian nghiên cứu, lập trình viên LinuxCT đã trích xuất được ứng dụng camera Nokia có Pro Mode để cài đặt trên các smartphone Android khác.

Việc cài đặt rất đơn giản chỉ thông qua cách sideload file apk. Nokia Camera đòi hỏi máy của bạn phải là hệ điều hành Android 7.0 trở lên và hỗ trợ Level 3 Camera2 API để hoạt động, vì vậy hãy kiểm tra trước khi cài đặt nhé.

 

 

Hướng dẫn mang chế
độ chụp ảnh Pro Mode của Nokia lên các máy Android khác


Download ứng dụng Nokia Camera:

 


Sau khi download bạn hãy mở ứng dụng lên và cấp một số quyền cho nó bao gồm Camera, Location, Microphone, Storage. Sau khi cấp quyền xong bạn sẽ thấy hướng dẫn mở Pro Mode xuất hiện trên màn hình giao diện camera.

Để dùng Pro Mode, bạn chỉ cần vuốt lên từ nút chụp ảnh và kéo các thông số như Cân bằng trắng, Chế độ lấy nét, ISO, Tốc độ màn trập và độ phơi sáng cho vừa ý. Để reset thì vuốt lên một lần nữa và vuốt xuống để tắt Pro Mode.

 


Theo thử nghiệm thì Nokia Camera hoạt động rất tốt trên chiếc LG V20 với hệ điều hành Android 7.0, nhưng khi cài lên S8 với Android 8.0 thì lại không sử dụng được Pro Mode, dù cả hai đều không hỗ trợ Level 3 Camera2 API. Do đó các bạn hãy trải nghiệm thử trên máy của mình và phản hồi lại nhé, đôi khi không nên tin developer cho lắm...

Ứng dụng này chỉ mới được phát hành hôm nay, do đó nhà phát triển chắc chắn sẽ cải thiện trong tương lai, mình sẽ cập nhật khi có phiên bản ổn định hơn.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: XDADeveloper​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.