Thủ thuật iOS

Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone nóng máy, tự động khóa màn hình và respring gặp phải trong hôm nay

Hôm nay thì rất nhiều người dùng than phiền về việc chiếc iPhone của họ gặp phải tình trạng nóng bất thường dù không sử dụng gì, hoặc tệ hơn máy sẽ bị tự khóa sau một phút, và repsring (đang sử dụng thì app thoát ra ngoài có màn hình đen xoay vòng) liên tục.

Tình trạng này bắt đầu xuất hiện từ sáng nay và ngay lập tức lan rộng lên phạm vi lớn với ngày một nhiều hơn người dùng phiên bản iOS 11.1.2 gặp phải tình trạng này. Nhiều người dùng đang tỏ ra hoang mang trước tình trạng này và không hiểu nguyên nhân do đâu.

Hiện tại Apple chưa có bất kỳ thông báo nào về hiện tượng này. Tạm thời trang bạn có thể khắc phục tạm thời tình trạng này bằng cách sau:

 

  • Đầu tiên, trước khi làm bất kỳ việc gì bạn hãy cứ sao lưu dữ liệu cái đã. Bạn hãy cắm iPhone vào máy tính vào thực hiện sao lưu để tránh gặp rủi ro mất dữ liệu.
  • Tiếp theo, bạn hãy vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Ngày giờ(Date & Time). Tắt chế độ đặt giờ tự động (Set Automatically) đi chỉnh múi giờ tạm lại thành Honolulu, hoặc set tạm lùi ngày giờ về cách đây 1 tuần để tạm khắc phục tình trạng. Có thể Apple đang lỗi ở cơ chế update time hoặc đồng bộ.
  • Tắt chế độ làm mới ứng dụng nền trong Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh).
  • Sau cùng nếu các cách trên vẫn không khắc phục được, bạn hãy vào Settings > About > Reset > Reset All Settings để thiết đặt lại các cấu hình.

 

Lưu ý: Việc cài đặt thời gian ở trên không được khuyến khích vì nó có thể khiến 1 số ứng dụng không thể khởi chạy hoặc khởi chạy bị sai.

 

Hướng dẫn khắc phục
lỗi
iPhone nóng máy, tự động khóa màn hình và respring gặp phải
trong hôm nay
Theo khảo sát của Tinhte.vn thì hơn 60% người dùng Việt Nam cũng gặp phải tình trạng này


Update:

Apple vừa phát hành chính thức iOS 11.2 để khắc phục lỗi xung đột notification với một số app khiến iPhone bị nóng và respring (màn hình bị đen rồi tự văng về màn hình khóa). Anh em vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để lên ngay nhé. Ngoài việc này ra, iOS 11.2 còn là một bản cập nhật lớn để kích hoạt chức năng sạc nhanh không dây cho iPhone X và iPhone 8 vì nó cho phép sử dụng dòng sạc Qi 7,5W với những đế sạc tương thích. Một số tính năng mới trong bản cập nhật này bao gồm hình nền động (như trong quảng cáo iPhone X), thông báo nói rằng việc bật tắt Wi-Fi, Bluetooth trong Control Center thực chất chỉ ngắt kết nối với mạng hiện tại chứ không tắt hoàn toàn kết nối này, bổ sung Apple Pay Cash (thêm tính năng cho phép chuyển tiền, nhưng ở VN chưa hỗ trợ).

 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều