Tin tức

Hugo Barra chính thức nói lời chia tay với Xiaomi để quay trở lại thung lũng Silicon

Hugo Barra, người đã giúp đưa sự phát triển của Xiaomi vượt qua khỏi biên giới Trung Quốc, ngày hôm nay đã chính thức tuyên bố rời khỏi chức vụ này. Vị Phó Chủ tịch này sẽ kết thúc thời gian làm việc tại Xiaomi sau Tết Âm lịch sắp tới và dự định quay trở lại thung lũng Silicon - nơi ông từng là Phó Chủ tịch của Google, phụ trách bộ phận sản phẩm Android cho tới tận năm 2013 trước khi trở thành Phó Chủ tịch của Xiaomi toàn cầu.

Theo Hugo Barra, quyết định lần này của ông xuất phát từ cảm giác nhớ gia định, nhớ cuộc sống mà vị lãnh đạo gốc Brazil này từng xây dựng và vun đắp ở thung lũng Silicon:

 

Những gì tôi nghiệm ra từ vài năm gần đây là việc sống trong một môi trường đơn độc đã khiến tôi cảm thấy bị mất mát nghiêm trọng và sức khỏe của tôi bắt đầu bị xuống dốc không phanh. Bạn bè tôi, những người tôi luôn coi là gia đình, là cuộc sống của mình đều đang ở thung lũng Silicon, nơi cũng đang rất gần gia đình tôi. Nhận ra việc bị bỏ rơi lại một mình trong suốt nhiều năm là tồi tệ như thế nào, nên tôi thấy rất rõ ràng rằng đã đến lúc tôi phải quay trở về.

 


[​IMG]
Xiaomi Mi MIX

Trong suốt thời gian điều hành Xiaomi, Barra đã đóng góp công sức rất lớn để đưa tên tuổi mới mẻ này vươn lên tầm cỡ thế giới. Trước khi mời được Barra về làm lãnh đạo, Xiaomi chỉ được biết đến như là một nhà sản xuất chuyên đi nhái các sản phẩm của Apple. Nhưng trong vòng gần 3,5 năm trở lại đây, hãng này đã khẳng định được vị thế của mình nhờ cung cách thiết kế sản phẩm độc đáo mà ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là "siêu phẩm" mang hơi thở tương lai từ chiếc smartphone Xiaomi Mi MIX vừa được ra mắt trong tháng 10/2016.

Sau khi Hugo Barra rời khỏi Xiaomi, vị trí của ông sẽ được Phó Chủ tịch cấp cao hiện tại của Xiaomi là Xiang Wang tiếp quản và ông này vẫn làm việc với phương châm: Duy trì mục tiêu đưa Xiaomi vươn ra mạnh mẽ trên thị trường thế giới.
 

Nguồn: TechCrunch​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều