Điện thoại

Huawei tung video cho thấy Mate 10 Pro có thể thay con người lái siêu xe Porsche Panamera

Ngày nay người dùng thường đánh giá chất lượng của các mẫu smartphone tiên tiến thông qua chỉ số trên benchmark như tốc độ, hiệu suất hay đồ họa... Nhưng rất có thể trong tương lai gần sẽ có thay đổi với sự xuất hiện của công nghệ AI trên điện thoại. Mới đây channel Youtube Huawei UK vừa đăng tải một đoạn video cho thấy khả năng tự động lái xe của chiếc Huawei Mate 10 Pro.

Đầu tiên có thể bạn cho rằng điều này không có gì quá đặc biệt bởi điện thoại có thể dễ dàng kết nối với hệ thống lái xe và điều khiển chúng. Tuy nhiên nếu đang đi trên đường bất ngờ gặp chướng ngại vật thì sao? Hơn nữa làm thế nào để một chiếc điện thoại có thể phân biệt được từng loại khác nhau để tránh? Nhưng với Huawei Mate 10 Pro, hệ thống có thể nhận diện được vật cản và tránh chúng thông qua NPU.

 


Huawei Mate 10 Pro trang bị chipset Kirin 970 được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến 10nm của TSMC hứa hẹn sẽ mang đến một sức mạnh vượt trội .Huawei gọi đây là Bộ xử lý thần kinh (NPU) đầu tiên cho smartphone. Nhờ công nghệ mới này mà Kirin 970 đã xử lý hơn 2.000 hình ảnh mỗi phút, nhanh hơn tất cả các chip khác trên thị trường.

Tính năng này được sử dụng để lái xe tự động và nhận biết động vật trong quá trình tham gia giao thông. Bạn có thể thấy trong video, chiếc xe Porsche Panamera được điều khiển bởi Huawei Mate 10 Pro vận hành một cách trơn tru và tránh được chú chó trên đường đi thử nghiệm.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.