Tin tức

Hơn 180.000 ứng dụng trên App Store sẽ không tương thích với iOS 11

Chỉ mà chỉ còn vài tuần nữa là iOS 11 sẽ được phát hành kéo theo sự thay đổi chính sách của Apple khi họ ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32-bit. Việc thay đổi đã được đồn đoán từ khá lâu, bắt đầu từ khi Apple giới thiệu bộ vi xử lí 64-bit đầu tiên trên iPhone 5s vào năm 2013 và đưa ra cảnh báo yêu cầu các nhà phát triển cập nhật cho ứng dụng của họ.

Tháng Giêng năm nay, Apple đã ra thông báo cụ thể hơn khi khẳng định các ứng dụng 32-bit sẽ không làm việc được với iOS 11. Vào tháng 6 năm nay, Gizmodo phát hiện một vài ứng dụng 32-bit đã biến mất khỏi App Store nhưng người dùng vẫn có thể tải về ứng dụng nếu co link trực tiếp.

iPhone 5s đã ra mắt cách đây gần 5 năm và việc chính sách chuyển sang hỗ trợ các ứng dụng 64-bit của Apple thực sự có ý nghĩa như thế nào?

Trước hết, gần 200.000 ứng dụng có thể bị Apple ngừng hỗ trợ vào tháng 9 tới.

Theo Oliver Yeh, người sáng lập Sensor Tower, hiện tại vẫn còn khoảng 187.000 ứng dụng 32-bit trên App Store, tương đương với khoảng 8% số ứng dụng hiện tại của nền tảng iOS (công ty này ước tính có khoảng 2,4 triệu ứng dụng trên App Store).

 

 

Theo thống kê của Bussiness Insider thì trong số những ứng dụng 32-bit này có những cái tên khá quen thuộc như: iSpadez (một game thẻ bài), Neo Nectaris (game chiến lược quân sự), Infinity Blade (một trò chơi chiến đấu nhập vai).

Sensor Tower cho biết các ứng dụng 32-bit còn trên App Store phổ biến nhất là game, kế đến là các ứng dụng giáo dục, giải trí và life tyle.

Tất nhiên, nếu ứng dụng yêu thích của bạn là app 32-bit thì nó sẽ không biến mất ngay lập tức khi iOS 11 được phát hành. Theo Sensor Tower, các ứng dụng này có thể ở trên App Store một thời gian nữa và tiếp tục hoạt động trên những điện thoại không cập nhật lên iOS 11. Sau đó, Apple sẽ tiến hành xóa hoàn toàn các ứng dụng này trên nền tảng của mình.

Để kiểm tra xem ứng dụng trên thiết bị iOS của mình có phải 32-bit hay không, bạn có thể vào “General”, nhấp vào “About” và chọn “Applications”.

Nguồn: Bussiness Insider, Genk

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.