Điện thoại

Hàng ngàn mã ICCID cho SIM ghép bị khóa, người dùng iPhone Lock lại điêu đứng

Chiều nay, Apple lại vừa có động tĩnh khi đã khóa hết các mã số ICCID đang có trên các loại sim ghép "thần thánh". Người dùng hiện đang sử dụng mã số ICCID cũ vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường, trường hợp thay sim hoặc khôi phục lại mọi cài đặt sẽ bị khóa mạng, không còn lên sóng cũng như là kích hoạt để sử dụng được.

Nhiều người dùng iPhone lock hoạt động trên các group Facebook cũng đã xác nhận và kêu gọi nhau không nên làm điều tương tự vậy và chờ ICCID mới.

 

Hàng ngàn mã ICCID
cho SIM ghép bị khóa, người dùng iPhone Lock lại điêu đứng

Người dùng iPhone lock thông báo về việc ICCID bị khóa

 

Bên cạnh đó, một quản trị viên của cộng đồng người dùng iPhone lock lớn nhất Việt Nam cũng vừa xác nhận các mã ICCID hiện tại đã bị khóa.

 

Hàng ngàn mã ICCID
cho SIM ghép bị khóa, người dùng iPhone Lock lại điêu đứng

Admin cộng đồng iPhone lock Việt Nam xác nhận thông tin

 

Một cửa hàng chuyên mua bán các loại iPhone lock cũng đã thông báo cho khách hàng của mình trên fanpage cũng như là group bán hàng của họ.

 

Hàng ngàn mã ICCID
cho SIM ghép bị khóa, người dùng iPhone Lock lại điêu đứng

Một cửa hàng chuyên bán iPhone lock khuyến cáo người dùng của mình không đổi SIM và restore lại máy

 

Ngay cả website của một loại sim ghép nổi tiếng đến từ Trung Quốc - Heicard cũng đã đăng tin pop-up trên trang chủ của mình.

 

Hàng ngàn mã ICCID
cho SIM ghép bị khóa, người dùng iPhone Lock lại điêu đứng

Thông báo có trên trang web của Heicard nói rằng ICCID hiện tại đã bị khóa

 

ICCID (Integrates Circuit Card Identifier) là một dãy số thường gồm 19 hoặc 20 ký tự, được in trên bề mặt thẻ SIM và cả lưu trữ bên trong bộ nhớ của SIM. Dãy số ICCID là duy nhất và đặc điểm nhận dạng riêng cho thẻ SIM của bạn. Đó là yêu cầu bắt buộc của hệ thống thông tin liên lạc của thế giới để phân biệt các thẻ sim với nhau, giống như số chứng minh nhân dân.

Được biết, với sim ghép "thần thánh" mới thì người dùng có thể tùy ý thay đổi số ICCID có trên đó, nhờ đó mà mỗi khi Apple lại "xuống tay" thì mọi việc đơn giản là ngồi yên và chờ các nhà sản xuất sim ghép tung ra số ICCID mới mà không cần phải thay đổi loại sim ghép khác.

Trước đây, hàng loạt mã số ICCID tràn ngập trên các trang mạng, tưởng chừng như iPhone lock đã được "hồi sinh" mạnh mẽ. Nhưng với việc khóa lần này đã chứng tỏ rằng Apple đang ngày càng nâng cao và chú trọng trong việc ngăn cản các hoạt động trái phép nhằm vượt qua các lỗ hổng bảo mật của mình. Đây là thời gian mà bạn nên cân nhắc nếu đang có ý định mua một chiếc iPhone lock với giá thành rẻ.

 

Bài viết liên quan:

 

 

Nguồn: GenK

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.