Tin tức

Google tuyên bố sẽ có một bản vá lỗi bảo mật Spectre mà không làm ảnh hưởng đến hiệu năng của máy tính

Kể từ khi thông tin về hai lỗ hổng bảo mật Spectre và Meltdown được phát hiện và công bố rộng rãi từ tuần trước, các hãng công nghệ đã rất nỗ lực để nhanh chóng phát hành các bản vá lỗi cho thiết bị. Có một vấn đề nghiêm trọng khác nảy sinh đó là các bản vá của Intel và Microsoft lại khiến hiệu năng của hệ thống bị sụt giảm đáng kể.

Tuy vậy, Google khẳng định bản vá do chính họ thực hiện nhằm chặn các cuộc tấn công lên CPU lợi dụng lỗ hổng Spectre (Variant 2) sẽ chỉ tác động trên các cấp độ phần mềm thay vì tắt các tính năng bị ảnh hưởng của CPU đi và vì thế mà không gây ảnh hưởng tới hiệu năng phần cứng. Spectre (Variant 2) là lỗ hổng khó khắc phục nhất mà không làm ảnh hưởng tới hiệu suất thiết bị và đó là lý do vì sao các bản vá của Intel hay Microsoft cho PCđều khiến hiệu năng của hệ thống bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là các hệ thống sử dụng CPU Intel với các kiến trúc từ 2015 trở về trước và cài đặt Windows 7 hay Windows 8.

Phó chủ tịch Treynor Sloss của Google tự tin chia sẻ về bản vá nói trên của Google có tên mã là Retpoline: "Chúng tôi tin rằng bản vá Retpoline là giải pháp tốt nhất để khắc phục lỗ hổng Spectre Variant 2 dành cho các hệ thống phần cứng hiện tại. Retpoline sẽ bảo vệ hoàn toàn thiết bị khỏi Variant 2 mà không làm ảnh hưởng tới hiệu năng của hệ thống trên các nền tảng của chúng tôi."
 

Bài viết liên quan:

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.