Điện thoại

Google mở mã nguồn công cụ xóa phông trên Pixel mở đường cho portrait mode trên máy 1 camera

Như các bạn đã biết thì thuật toán tuyệt với giúp các smartphone Pixel của Google dù chỉ có 1 camera nhưng vẫn xóa phông rất ấn tượng và tin vui là mới đây Google đã quyết định chia sẻ "bí quyết" của mình.

Thông tin này được Google công bố trên trang blog của hãng hồi đầu tuần và phần mã nguồn được “mở” là đoạn code được hãng đặt tên là DeepLab-v3+. Đây là một công cụ phân loại, xử lý hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo sử dụng thuật toán convolutional neural networks (CNN, một trong những thuật toán nổi tiếng nhất liên quan đến phân tích hình ảnh).

Nó phân tích các đối tượng trong một bức hình và chia tách họ ra, tách biệt các thành phần tiền cảnh và những yếu tố cảnh nền. DeepLab-v3+ đang được Google sử dụng trên các chiếc smartphone Google Pixel 1, Pixel 2 và hiệu quả mà nó mang lại thì chắc hẳn ai ai cũng không khỏi ngạc nhiên.

"Thần thánh" là thế nhưng Google vẫn quyết định chia sẻ "bí quyết" của mình và các lập trình viên của bên thứ 3 có thể sử dụng DeepLab vào ứng dụng của mình mà không cần phải tìm hiểu sau hay xây dựng lại từ đầu. Hi vọng điều này sẽ mở ra một tương lai mới cho những chiếc smartphone có 1 camera mà cũng có thể xóa phông tuyệt với như Google Pixel.

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.