Điện thoại

Galaxy S8 với vi xử lý Exynos 8895 ghi nhận hiệu năng xử lý đa nhân cao chưa từng có trong lịch sử

Như các bạn đã biết, Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8+ hiện đang là hai smartphone hàng đầu trong làng Android và mỗi một model lại có 2 phiên bản khác nhau tùy vào loại vi xử lý được trang bị. Tại thị trường Mỹ, hai mẫu smartphone này sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 và GPU Adreno 540 trong khi các thị trường khác lại sử dụng chipset Exynos 8895 với GPU Mali-G71 MP20.

Hôm nay, phiên bản Galaxy S8 sử dụng vi xử lý Exynos 8895 đã xuất sắc vượt qua cả mức trần trong bài thử benchmark Geekbench và đạt mức điểm xử lý đa nhân 7101 - kết quả cao nhất từng ghi nhận trên một mẫu smartphone. Tuy nhiên kết quả xử lý đơn nhân của model này chỉ đạt mức 2121 điểm.
Bộ vi xử lý Exynos 8895 được Samsung sản xuát theo quy trình 10nm FinFET đồng nghĩa với việc mẫu chipset này đang thống trị thị trường vi xử lý xét về hiệu năng và tiêu thụ năng lượng.

 


[​IMG]

Vẻ đẹp thiết kế của một mẫu smartphone là tùy thuộc vào "con mắt" của người sở hữu và không có một mức điểm nào có thể đo đếm được sức ảnh hưởng và độ hấp dẫn của một mẫu smartphone khi so với một smartphone khác. Tuy vậy, khi nói về hiệu năng thì rõ ràng là các bài kiểm tra benchmark là thước đo chính xác để đánh giá sức mạnh xử lý của một mẫu thiết bị và người dùng Galaxy S8 đang tự hào sở hữu smartphone có hiệu năng xử lý đa nhân tốt nhất trong lịch sử.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều