Tin tức

Facebook ra mắt Marketplace cho phép người dùng mua bán đủ thứ ngay trong ứng dụng

Sau sự ra mắt của Messenger Lite, Facebook thông báo sẽ thêm một chức năng cho mạng xã hội được gọi là Marketplace. Tính năng mới này sẽ dành cho cả hai thiết bị Android và iOS, tại thời điểm hiện tại chức năng này chỉ dành cho 4 quốc gia. Tuy nhiên, sẽ mở rộng cho nhiều quốc gia khác trong thời gian tới.

Với Marketplace, Facebook cho biết sẽ thêm một tab mới hoàn toàn riêng biệt, tại đó mọi người có thể khám phá, mua và bán các mặt hàng với những người trong cộng đồng. Các tính năng mới sẽ dễ dàng hơn cho người sử dụng khi tìm những thứ mặt hàng họ cần hay mua cho mọi thứ mà họ không cần nữa. Marketplace sẽ ra mắt trên Android và iOS với nhiều tùy chọn.

Để tham gia Marketplace, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng cửa hàng ở dưới cùng của ứng dụng Facebook và bạn sẽ có thể bắt đầu duyệt các sản phẩm có sẵn để mua. Thời điểm bạn mở Marketplace, bạn sẽ nhận thấy trong đó có rất nhiều hình ảnh sản phẩm được đăng bán tại những người có vị trí gần bạn.

Một điểm quan trọng khác là bạn sẽ có thể để lọc sản phẩm theo nhiều thể loại như gia dụng, điện tử và may mặc. Nếu bạn kích hoạt tính năng location trên smartphone, bạn sẽ có thể điều chỉnh khu vực bạn đang nhìn, hoặc chuyển sang một khu vực hoàn toàn khác.

Bên cạnh việc mô tả sản phẩm, mỗi mục sẽ chứa thông tin chi tiết về người bán. Hơn hết, nếu bạn chưa quyết định mua một sản phẩm, bạn có thể lưu lại và có thể tìm kiếm dễ dàng hơn khi quyết định mua. Một khi bạn tìm thấy sản phẩm muốn mua, chỉ cần gửi một tin nhắn cho người bán trong ứng dụng và chờ trả lời.

 

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong Facebook Marketplace chỉ cho phép bạn tìm mua các sản phẩm bạn đang cần hay bán những thứ bạn không còn cần đến. Còn việc thanh toán hoặc phương thức giao các sản phẩm thì Marketplace sẽ không được hỗ trợ.Thêm nữa là việc rao bán trong Marketplace khá dễ dàng. Đơn giản chỉ cần chụp ảnh của sản phẩm, nhập tên, mô tả và giá cả, xác định vị trí của bạn và chọn danh mục sản phẩm.

Theo Facebook, tính năng Marketplace mới sẽ được triển khai đến các thiết bị Android và iOS trong vài ngày tới. Bạn phải từ 18 tuổi trở lên nếu muốn nhận tính năng này trên điện thoại. Ngoài ra, Marketplace là chỉ có mặt tại 4 quốc gia: Úc, New Zealand, Anh và Mỹ.
Cũng có một điều đáng nhắc tới là Facebook đã xác nhận Marketplace sẽ có sẵn trên các máy tính để bàn trong những tháng tiếp theo.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều