Windows

Facebook Messenger trên Windows 10 PC đã có thể gọi thoại và video

Dù đã xuất hiện khá lâu trên Store của Windows 10, nhưng phải sau một thời gian, Messenger mới được cập nhật tính năng gọi thoại và video. Nếu nói chính xác, Facebook ra mắt Messenger cho Windows 10 từ hồi tháng 4, chúng ta đã phải chờ 6 tháng mới nhận được bản cập nhật, tuy nhiên Messeger trên Windows 10 Mobile vẫn chưa có tính năng này.

Tin tức được chính một phát ngôn viên từ Facebook thông báo, Facebook đã âm thầm cập nhật việc hỗ trợ cuộc gọi thoại và video trên Messeger của Windows 10 PC từ tuần trước. Cũng giống như Messeger trên Android và iOS, sẽ có hai icon ở phía góc phải phía trên khung chat để gọi video hoặc gọi tiếng (VoIP) thông thường.

Facebook Messenger
trên Windows 10 PC đã có thể gọi thoại và video


Khi bắt đầu cuộc gọi, ứng dụng Messeger sẽ có thông báo để người dùng nhận biết đang dùng 3G hay Wifi – Đây là một tính năng trông có vẻ buồn cười vì đa số đều dùng Wifi, nhưng đối với một số laptop cũng như máy tính bảng dạng lai có khe gắn sim 3G, đây lại là tính năng cực kì cần thiết.

Có khá nhiều nguyên nhân khiến Facebook tung ra cập nhật lần này, nguyên nhân chính có lẽ là do các cuộc gọi VoIP cùng với nhu cầu người dùng ngày càng tăng trong suốt nhiều tháng qua. Hồi tháng 7 vừa rồi, 10% các cuộc gọi đều là VoIP và thời điểm tháng 9 lên đến 300 triệu cuộc gọi kể cả video lẫn VoIP (trong đó có 100 triệu cuộc gọi thông qua ứng dụng Whatapp – Facebook hiện cũng đang sở hữu ứng dụng này).

Facebook Messenger
trên Windows 10 PC đã có thể gọi thoại và video

Có một điểm khác biệt với trên Android và iOS, Messeger trên Windows sẽ không thể gửi tin nhắn cho người kia khi gọi, nhưng bạn vẫn sẽ có thông báo cuộc gọi đến. Đồng thời nếu người chúng ta gọi không nghe máy, người dùng sẽ có thể ghi âm dạng thư thoại và để lại lời nhắn, tương tự như trên các hệ điều hành khác. Màn hình gọi cũng sẽ có các chức năng như tắt âm thanh, chuyển sang video call, kết thúc cuộc gọi và quay lại màn hình trong khi gọi ở phần setting mở rộng.

Sau khi kết thúc cuộc gọi, sẽ có thêm phần đánh giá chất lượng, trong quá trình gọi trên màn hình cũng sẽ có một cột sóng màu xanh lá cây nhỏ để thể hiện tín hiệu mạng. Tính năng gọi nhóm có lẽ sẽ được bổ sung vào Messeger trong thời gian tới, nhưng sẽ là dạng VoIP, không phải Video Call.

Đại diện Facebook cho biết thêm "Hiện tại ứng dụng trên Windows Phone chưa có tính năng gọi thoại và video", và không cho biết thêm liệu sẽ có kế hoạch tương lai nào cho nền tảng này không.

 

Link tải Faceook App trên Windows 10:

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.