Khoa học - Đời sống

Elon Musk, Bill Gates, Tim Cook và những người thành công thường làm gì vào ngày cuối tuần?

Bạn có thắc mắc là những người thành công và có tầm ảnh hưởng trên thế giới như Elon Musk, Bill Gates, Tim Cook,... thường làm gì vào ngày cuối tuần hay không? Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với "lịch làm việc" cuối tuần của họ đấy.

Cuối tuần chính là thời gian để mọi người thư giãn sau khi phải tất bật với những công việc phải giải quyết trước đó. Phần lớn mọi người đều cho rằng những ngày cuối tuần là khoảng thời gian để chẳng-phải-làm-gì. Trong khi đó, một số người lại chán ghét ngày này, đặc biệt là Chủ Nhật, bởi chỉ sáng hôm sau họ lại trở về với guồng quay công việc thường ngày.

Vậy với những người nổi tiếng, mà ví dụ trong bài viết này là những ông trùm công nghệ, vào ngày cuối cùng của tuần họ sẽ làm gì?

Elon Musk: dành thời gian cho con cái


Elon Musk đang được ví với hình ảnh của một Steve Jobs mới. Ông hiện là CEO của SpaceX và Tesla với rất nhiều ý tưởng nhằm thay đổi thế giới của con người tương lai. Tuy nhiên, ít ai biết được nhiều thông tin về gia đình của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Musk chia sẻ ông có đến sáu người con và cuối tuần chính là khoảng thời gian để ông chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Ngoài ra, ông cũng từng tiết lộ với tờ "South by Southwest" rằng, những ngày cuối tuần cũng là lúc ông trả lời, đồng thời rà soát lại các email của mình.

Jack Dorsey: lên lịch để chuẩn bị cho tuần làm việc mới


Jack Dorsey chính là "cha đẻ" của mạng xã hội Twitter và Square. Chia sẻ với tờ Techonomy hồi năm 2011, để thành công như hiện tại, ông cho biết mình đã phải làm việc gần như 24/7, kể cả những ngày cuối tuàn. Thông thường, ông sẽ giành ngày thứ Bảy để lang thang tới một nơi nào đó, còn ngày chủ nhật là khoảng thời gian để lên lịch cho cả tuần sau. Bây giờ, khi đã gặt hái được nhiều thành công, ông có thể tận hưởng ngày cuối tuần một cách thoải mái hơn trước.

Bill Gates: an hưởng tuổi già


Giống như Elon Musk, vị tỷ phú nổi tiếng sinh năm 1955 cũng chọn cho mình một không gian gia đình trong những ngày cuối tuần. Chia sẻ với trang Reddit AMA, Bill Gates cho biết, cuối tuần là khoảng thời gian cho những thú vui tao nhã "kiểu ngày xưa" như đọc sách, uống trà. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên theo dõi những buổi cưỡi ngựa của cô con gái yêu.

Ông cho biết, "Nếu 20 năm trước đây, những ngày này tôi thường xuyên chỉ dính lấy văn phòng của mình, thì giờ đây, tôi cho rằng, mình cần có những phút giây thư giãn."

Tim Cook: xem tivi


Mặc dù chưa từng một lần chính thức trả lời trước báo giới về những ngày cuối tuần của mình. Tuy nhiên, trên trang Quora, một số nhân viên của Apple tiết lộ rằng, vào khoảng thời gian nghỉ ngơi, CEO Tim Cook là một fan cứng của các chương trình TV, đặc biệt là bộ phim Game of Thrones.

Arianna Huffington: email, email và email


Tác giả của bộ phim "Thrive" cho biết, cuối tuần thường là khoảng thời gian để bà trả lời những email chưa thể giải quyết trong tuần. Arianna Huffington chia sẻ: "Nếu tôi gửi đi một email lúc 11 giờ đêm, đó đơn giản là những gì tôi phải làm. Tất nhiên, tôi không hề kì vọng sẽ nhận được những email trả lời từ nhân viên của mình. Bởi họ cũng cần có lúc phải xả hơi.".

Mark Cuban: con cái là tất cả


Sở hữu khối tài sản ròng trị giá trên 3 tỷ USD cùng nhiều biệt thự và siêu xe, tỷ phú công nghệ Mark Cuban từng chia sẻ: "Tôi là người may mắn nhất thế giới khi chỉ cần làm những điều mình muốn và những thứ mình thích". Tuy nhiên, khi nhắc tới vấn đề con cái, ông cho biết thường xuyên dành thời gian cuối tuần để dạy dỗ cô con gái của mình, tránh để khôi tài sản kia làm hư hỏng cô bé từ khi còn trẻ.

Hiện Mark Cuban là ông chủ đội bóng rổ Dallas Mavericks. Anh còn là chủ sở hữu hãng phim Magnolia, Chủ tịch Công ty Cáp viễn thông HDNet.

Malcolm Gladwell: dành thời gian để đọc sách và tịnh tâm bên ấm trà


Malcolm Gladwell là tác giả của những cuốn sách xếp vào hàng bán chạy nhất thế giới như "The Tipping Point" (Điểm bùng phát), "Blink" (Trong chớp mắt), "Outliers" (Những kẻ xuất chúng). Ông từng được Time bầu vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất.

Ông cho biết thường dành thời gian để uống trà, đọc báo, đi dạo, xem các chương trình truyền hình yêu thích như HBO, thông tin thể thao và một số việc lặt vặt khác.


Sergey Brin: nhào lộn trong không trung


Nếu bạn chưa biết, thì Sergey Brin, nhà đồng sáng lập của Google luôn yêu thích những bộ môn thể thao mạo hiểm, cụ thể là việc nhảy dù vào ngày cuối tuần. Ngoài ra, danh sách những thú vui của Sergey Brin còn bao gồm chơi khúc côn cầu hay thể dục dụng cụ...

Michele Turner: hoàn tất công việc của mình trước khi bọn trẻ thức dậy vào buổi sáng


Cựu CEO của Dictionary.com và hiện là người đứng đầu trong chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới tại IAC, đồng thời là mẹ của ba đứa con cho biết mình thích "hoàn tất công việc trong ngày càng sớm càng tốt".

Cụ thể, cô sẽ dành từ 1 đến 3 giờ đồng hồ sau khi thức dậy vào buổi sáng, và nếu như phải có nhiều công việc cần giải quyết thì Michele sẽ thức dậy sớm hơn thường lệ để có thể hoàn tất chúng, có thể là vào lúc 6 giờ sáng.


"Tôi sẽ kiểm tra tất cả email trong ngày để đảm bảo không bỏ xót chúng. Tuy nhiên tôi sẽ cố gắng hoàn tất mọi chuyện cần làm trong buổi sáng, và sau đó là khoảng thời gian dành cho gia đình", cô cho biết.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều