Smartwatch

Đây là Moonraker - chiếc smartwatch chạy Windows của Nokia mà có lẽ bạn không bao giờ được dùng

Quãng thời gian trước khi Nokia bán mảng di động của mình cho Microsoft, hãng đã có dự định tung ra một sản phẩm smartwatch chạy hệ điều hành Windows với tên mã Moonraker, nhưng kể từ khi thương vụ thành công với Microsoft, thiết bị này cũng rơi vào quên lãng và đến bây giờ mới lộ ảnh.

Chiếc smartwatch này hoàn toàn có thể hoạt động được, thậm chí còn chạy rất ổn định, nếu Nokia không phải bán mảng di động của mình, có lẽ Moonraker đã được bán ra từ rất lâu. Giao diện người dùng sử dụng khá đơn giản, chỉ cần vuốt từ trên xuống hoặc phía dưới lên để thấy các ứng dụng và thông báo. Ngoài ra Moonraker còn có 1 phím vật lý để tắt mở màn hình hiển thị, ở màn hình chờ chúng ta cũng có thể nhấn và giữ trên màn hình cảm ứng để xem thông báo mới nhất.

 


Hơn nữa, chiếc đồng hồ này còn được tích hợp cả kho ứng dụng giống như trên các smartphone Windows, một kho hình nền và giao diện đồng hồ để người dùng có thể chọn lựa theo sở thích.

Moonraker cũng hỗ trợ Email, cuộc gọi, nhắn tin và có cả chức năng thể điều khiển cả camera của smartphone như nhiều smartwatch hiện nay trên thị trường.

Chiếc smartwach này tập trung nhiều vào tính năng giải trí, vì thế không có nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe, vấn đề này có vẻ khá hợp lí, vì nhiều người mua smartwach chỉ để xem thông báo, tin nhắn và làm việc hiệu quả hơn.

Trong tương lai, có thể chúng ta sẽ không còn được thấy một thiết bị đeo tay nào lấy cảm hứng từ hệ điều hành Windows nữa. Nhất là khi có tin đồn Microsoft đã hủy bỏ việc sản xuất Microsoft Band 3.

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.