Thủ thuật Windows , Windows

Đây là 3 bước chuẩn bị trước khi cập nhật lên Windows 10 Creators Update!

Microsoft cho biết họ sẽ phát hành phiên bản cập nhật Creators Update dành cho người dùng chính thức vào ngày 11 tháng 4 tới. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tải trước phiên bản này thông qua công cụ tải về là Update Assistant tool.

Nhiều người dùng khi biết được tin có thể tải về trước ngày phát hành chính thức thì sẽ nhanh chóng vội vàng tải về, do vậy những lỗi có thể sẽ xảy ra. Để đảm bảo mọi việc diễn ra tốt đẹp thì dưới đây đưa ra cho các bạn 3 bước cần làm trước khi thực hiện việc update.
 

Bạn có thể tải công cụ Update Assistant tool tại đây: Link tải

 

#1: Đảm bảo máy tính của bạn được cập nhật các bản Update mới nhất!

Trước tiên hãy đảm bảo hệ điều hành của bạn được cập nhật những bản update mới nhất từ Microsoft. Bởi có thể chính những bản cập nhật tích lũy gần đây sẽ sửa một số lỗi có thể gây ra tình trạng update bị lỗi.
 

#2: Giải phóng không gian lữu trữ!

Đây là điều thực sự cần thiết và bạn cần để ý chúng trước khi ấn Update hoặc thực hiện quá trình cập nhật bằng công cụ trên. Theo khuyến nghị thì Windows 10 sẽ cần 16 GB (32-bit) và 20 GB (64-bit), đó là cài mới.

Tuy nhiên khi update thì không cần đến quá nhiều không gian như vậy, với:

 

  • 32-bit: Có kích thước khoảng 3 GB, do vậy bạn cần một không gian thoải mái trống là 6 GB (sau khi được xả nén).
  • 64-bit: Có kích thước khoảng 4,1 GB, do vậy bạn cần một không gian là 8 GB.

 

#3: Cập nhật các chương trình cài đặt lên phiên bản mới nhất!

Có thể bạn nghe tới sẽ không tin, nhưng đôi khi nó lại ảnh hưởng lắm, nó ảnh hưởng tới sự xung đột với hệ điều hành mới. Ví dụ như chương trình diệt virus bên thứ ba sẽ can thiệp tới quá trình cập nhật, điều tồi tệ hơn là không cho bạn thực hiện update. Do vậy bạn hãy cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất hoặc hãy gỡ bỏ chúng!

Trên đây là 3 gợi ý cho bạn, bạn hãy nhớ và chuẩn bị mọi thứ cho tốt trước khi thực hiện quá trình cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới nhé! Phòng cũng không thừa đúng không nào. Chúc các bạn update thành công!

 

Bài viết liên quan:

 

 

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều