Điện thoại

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy S8+: Trải nghiệm 4G thoải mái không lo hết pin

"Màn hình kích thước khủng 6.2 inch độ phân giải 2960 x 1440 pixels mà chỉ có viên pin 3.500mAh liệu sử dụng được một ngày hay không?" là câu hỏi được rất nhiều người dùng thắc mắc sau khi Samsung trình làng Galaxy S8+. Liệu khi tăng kích thước màn hình và giảm dung lượng pin so với S7 edge, Galaxy S8+ sẽ cho thời gian sử dụng như thế nào? Có đáp ứng được như cầu sử dụng của người dùng trong một ngày? Mời các bạn xem bài viết dưới đây.

Điểm qua về thông số kĩ thuật, Galaxy S8+ được trang bị màn hình Super AMOLED 6.2 inch độ phân giải 2960 x 1440 pixels, mật độ điểm ảnh 529 ppi, sử dụng vi xử lý 8 nhân Exynos 8895 tốc độ 2.3GHz, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và có viên pin 3.500 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Fast Charge độc quyền của Samsung.
 

[​IMG]

Trong bài đánh giá này mình sẽ thử hiện 4 tác vụ được đa số người dùng sử dụng nhiều nhất mỗi ngày bao gồm: duyệt web, xem video trực tuyến trên YouTube, chơi game online và lướt Facebook kết hợp nhắn tin qua ứng dụng Messenger, mỗi tác vụ sẽ được sử dụng liên tục trong một giờ trên kết nối 4G. Bên cạnh đó, sử dụng hỗn hợp các các tác vụ để tính thời gian Onscreen.

Các thông số khác của máy được thiết lập như sau:

  • Độ sáng màn hình 50%
  • Âm lượng 70%
  • Kết nối 4G
  • GPU bật liên tục

 

Mặc dù màn hình lớn hơn đàn anh Galaxy S7 edge và dung lượng pin chỉ còn 3.500 mAh nhưng Samsung Galaxy S8+ lại cho kết quả rất ấn tượng. Cụ thể trong bài kiểm tra sử dụng hỗn hợp Galaxy S8+ đã cho thời gian Onscreen 4 giờ 17 phút một con số "không phải dạng vừa" nếu nhìn vào kích thước khổng lồ của máy cũng như phải gánh màn hình độ phân giải cao.
 

[​IMG]

Còn với bài kiểm tra bằng những tác vụ riêng việc, S8+ cũng cho thời lượng pin khá tốt. Cụ thế, ở bài đánh giá khi trải nghiệm tựa game online Liên Quân Mobile bằng kết nối 4G, sau một giờ chơi liên tục, S8+ giảm khoảng 13%. Tương tự với các bài đánh giá còn lại gồm lướt web bằng trình duyệt Google Chrome, xem video online thông qua YouTube và lướt Facebook kết hợp trả lời hội thoại Messenger thông qua mạng di động 4G, Galaxy S8+ cũng cho kết quả tốt. Các bạn xem chi tiết ở bảng tổng hợp phía dưới:
 

[​IMG]

Samsung Galaxy S8+ cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh Fast Charge độc quyền do hãng tự phát triển. Trong bài đo tốc độ sạc pin, S8+ chỉ mất 40 phút để nạp đầy gần 50% và sau 1 giờ 40 phút máy đã sạc đầy viên pin 3.500 mAh. Dù không phải là sản phẩm sạc nhanh nhất thị trường nhưng đây cũng là một con số rất tốt giúp người dùng không phải chờ đợi lâu quá trình sạc pin.
 

Thời gian sạc (phút) 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100
Mức pin 14% 24% 35% 47% 58% 69% 80% 89% 96% 100%

 

Lưu ý: Kết quả trên mình thực hiện trong điều kiện môi trường lý tưởng nhiệt độ khoảng 17 đến 27 độ C, thiết bị không thường xuyên di chuyển nên hạn chế được việc chuyển trạm tiếp sóng di động. Vì vậy, kết quả trên có thể thay đổi tăng hoặc giảm tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Thông qua bài thử nghiệm này, chúng ta có thể thấy Samsung đang ngày càng tối ưu hoá tốt cả phần cứng lẫn phần mềm cho các sản phẩm của hãng. Không thể phủ nhận thế hệ chipset mới Exynos 8895 giúp máy tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn rất nhiều.

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều