Tin tức

Đã đến lúc lên đời Creators Update, vì Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Windows 10 gốc vào tháng sau

Cách đây khoảng 2 năm, vào ngày 29 tháng 7 2015, Microsoft chính thức phát hành bản Windows 10 đầu tiên đến người dùng, kể từ đó đến nay, Windows 10 đã trải qua nhiều bản cập nhật lớn nhỏ và gần đây nhất là Creators Update. Đồng thời, hãng đã thông báo sẽ dừng hỗ trợ bản Windows 10 đầu tiên kể từ tháng sau.

Cụ thể, từ 9 tháng 5, Windows 10 version 1507 sẽ không còn nhật được bản cập nhật bảo mật hay chất lượng nào từ Microsoft nữa, điều này áp dụng cho cả 4 phiên bản Windows 10 là Pro, Enterprise, Home và Education.

Microsoft đã dự tính dừng hỗ trợ bản Windows 10 gốc từ tháng trước, nhưng dời lại đến tháng 5 để người dùng có thêm thời gian cập nhật lên những phiên bản mới hơn như Version 1511 (November Update), version 1607 (Anniversary Update) hay version 1703 (Creators Update) - cũng là bản cập nhật mới nhất của Windows 10.

Tất nhiên, nếu muốn, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng bản Windows 10 gốc, nhưng điều này sẽ mang đến khá nhiều vấn đề về bảo mật, hiệu năng. Từ giờ đến 9/5 chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, nếu muốn lên bản mới nhất là Creators Update thì bạn có thể kiểm tra và cập nhật thông qua công cụ Windows Update, hoặc để chắc chắn hơn (do số lượng máy Windows 10 quá nhiều nên Microsoft chưa thể phát hành cho tất cả người dùng đúng hẹn), bạn có thể cập nhật thủ công qua tool Windows 10 Upgrade Assistant do Microsoft phát hành nhé.

 
Nguồn: Mspoweruser​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều