Android

Đã có thể tải về bản rom MIUI 9.5 Global Stable dành cho Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Đúng vào khoảng thời gian chúng ta đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán trong tháng 2 vừa qua, Xiaomi đã tổ chức sự kiện ra mắt Redmi Note 5 Pro tại Ấn Độ. Với trang bị màn hình 5.9-inch FHD+ và vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636 cùng hệ thống camera kép và lựa chọn 4GB/6GB RAM dưới giá bán cực kỳ phải chăng, không có gì là ngạc nhiên khi mẫu phablet này ngay lập tức thu hút được số lượng đơn hàng khổng lồ.


Đã có thể tải về bản rom MIUI 9.5 Global Stable
dành cho Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Có một điểm đáng tiếc là Xiaomi chỉ cài đặt cho Redmi Note 5 Pro bản ROM MIUI được phát triển trên nền tảng Android 7.1 Nougat mặc dù chỉ vài tuần sau đó cũng chính thiết bị này đã được bán ra tại Trung Quốc với bản ROM MIUI trên nền tảng Android Oreo. Tuy nhiên, một tin mừng cho tất cả chủ nhân cũng như "fan" của Redmi Note 5 Pro là chúng ta đã được tiếp cận với bản ROM MIUI 9.5 (Global Stable) mới vừa được rò rỉ. Theo chia sẻ của trang XDA-Developers, bản ROM mới tuy vẫn còn một vài lỗi nhỏ nhưng mang lại thời lượng sử dụng pin đặc biệt ấn tượng so với các bản build beta được rò rỉ trước đó, điều này cũng là hợp lý vì đây là phiên bản phần mềm dự kiến phát hành qua kênh chính thức (stable).


Đã có thể tải về bản rom MIUI 9.5 Global Stable
dành cho Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Mọi tính năng cơ bản của MIUI 9.5 được cung câp đầy đủ trong bản ROM này bao gồm cả các thao tác điều khiển tương tự như trên iPhone X, vốn đang trở nên ngày càng phổ biến trong hệ sinh thái Android. Thêm vào đó, bản cập nhật MIUI 9.5 mới còn giúp Redmi Note 5 Pro tương thích với dự án Project Treble cho phép người dùng thoải mái cài các bản ROM khác như nếu bạn không thích giao diện MIUI. Một trong những lựa chọn rất nổi tiếng mà các bạn có thể tham khảo là LineageOS 15.1 với trải nghiệm AOSP "thuần khiết".

Hiện tại chúng ta đã có thể download bản cập nhật này TẠI ĐÂY và cài đặt (flash) để trải nghiệm. Tuy vậy, bạn chỉ có thể cài đặt được sau khi tiến hành mở khóa bootloader cũng như cài TWRP lên thiết bị vì Xiaomi chưa cấp quyền cho bản ROM để có thể cài đặt tự động qua ứng dụng Updater chính thức.
 

Bài viết liên quan:

 

Nguồn: XDA-Developers​, Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.