Windows , Vi xử lý

[Computex 2018] Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon 850 chạy được Windows 10

Hôm nay (05/06) tại Computex - Đài Loan, Qualcomm Technologies trong một thông báo hợp tác cùng Samsung Electronics đã giới thiệu nền tảng tính toán di động Qualcomm® Snapdragon™ 850 mới, có thể chạy trên nền hệ điều hành Microsoft Windows 10.
 


Đây là nền tảng di động Snapdragon đầu tiên của Qualcomm được thiết kế để chạy trên nền hệ điều hành Windows hoàn chỉnh. Ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch và Tổng quản lý, mảng kinh doanh di động, Qualcomm Technologies, cho biết. "nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được thiết kế để hỗ trợ nhiều tính năng trên smartphone cho máy tính, giúp máy tính luôn kết nối với mạng LTE hoặc Wi-Fi, từ đó người dùng có thể nhận thông báo và đồng bộ hóa dữ liệu gần như liên tục khi di chuyển. Kiến trúc tiết kiệm năng lượng được thiết kế để cải thiện hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống lên đến 30% và cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, đồng thời tốc độ kết nối LTE cũng tăng lên đến 1,2 gigabits mỗi giây, thời lượng sử dụng pin liên tục lên đến 25 giờ hoặc có thể kéo dài nhiều ngày trong các điều kiện sử dụng thông thường."

 

[Computex 2018]
Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon 850 chạy được Windows
10


“Hợp tác với Qualcomm Technologies và nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm máy tính di động luôn kết nối, luôn sẵn sàng cho khách hàng của Samsung”. ông Kyungsik Choi, Phó chủ tịch cấp cao và Trưởng văn phòng marketing chiến lược, mảng kinh doanh truyền thông di động, Samsung Electronics chia sẻ thêm.

 

[Computex 2018]
Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon 850 chạy được Windows
10

Nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được xây dựng trên tiến trình 10nm hiệu suất cao, giúp máy tính có được thiết kế không quạt và nhỏ gọn hơn, khi so sánh với các giải pháp 14nm hiện nay. Đồng thời, các tính năng mới và được cải thiện trên Snapdragon 850 có thể hỗ trợ trải nghiệm AI trên thiết bị, mang đến cho người dùng những cải tiến mạnh mẽ về thời lượng pin, giọng nói và camera. Ngoài ra, đồ họa tiên tiến và âm thanh chất lượng cao được thiết kế giúp người dùng giải trí tối đa trong khi xem hoặc chụp ảnh, tất cả hòa cùng với trải nghiệm Windows 10 được hoàn thiện cùng độ bảo mật, giải trí cao và trợ lý ảo Cortana.

 

[Computex 2018]
Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon 850 chạy được Windows
10


Nền tảng Snapdragon 850 thực tế là phiên bản tùy chỉnh của Snapdragon 845, cụ thể phiên bản này vẫn gồm 4 nhân Kyro 385 Gold chạy ở xung nhịp 2,95GHz (cao hơn mức 2,8GHz ở Snapdragon 845), sự khác biệt lớn xảy ra khi so sánh với nền tảng Snadragon 835.

Snapdragon 850 cũng vẫn sở hữu modem LTE Snapdragon X20 đảm bảo tốc độ kết nối mạng 1,2 Gbps, đi kèm với hỗ trợ tần số 10 Mhz LAA, cho phép thiết bị đạt tốc độ Gigabits với hầu hết 90% mạng LTE trên khắp thế giới. Qualcomm cũng tích hợp nền tảng AI Engine vào vi xử lý tín hiệu Hexagon DSP (Digital Signal Processor), tương thích với nhiều nền tảng hơn, hứa hẹn đem đến trải nghiệm AI thú vị hơn nữa.

Cuối cùng, Qualcomm Snapdragon 850 được tuyên bố mang lại hiệu năng tăng 30%, thời lượng pin tăng 20% và khả năng kết nối không dây cũng tăng lên 20% khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm Snapdragon 835.

Các thiết bị Windows 10 chạy trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 850 được hi vọng sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ cuối năm nay.

 

 

Nguồn: Techrum

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.