PC - Laptop

Chiêm ngưỡng laptop ASUS ROG Zephyrus đầu tiên tại Việt Nam: chuẩn Max-Q, i7-7700HQ, GTX 1080, giá chỉ 80 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Computex 2017, Nvidia cùng các nhà sản xuất OEM đã cùng nhau ra mắt chuẩn thiết kế Max-Q mới dành cho laptop với cải tiến vượt bậc cả về thiết kế lẫn cấu hình cho laptop. Với thiết kế này, các laptop chơi game theo chuẩn Max-Q sẽ đạt được sự cân bằng giữa hiệu năng và điện năng tiêu thụ trên một thiết kế mỏng chỉ bằng 1/3 các laptop chơi game thông thường. ASUS là một trong những nhà sản xuất tiên phong với chiếc laptop ROG Zephyrus (GX501), hứa hẹn định nghĩa lại khái niệm laptop chơi game.

 

 

ASUS ROG Zephyrus là một chiếc laptop chơi game chính hiệu với cấu hình cực khủng: CPU Intel Core i7-7700HQ, GPU GeForce GTX 1080, màn hình 15,6 inch 1080p với tần số quét 120 Hz. Thông thường, cấu hình trên thường khiến người ta liên tưởng đến một chiếc laptop chơi game có kích thước dày, nặng 4-5 kg là ít. Mang trên mình trọng trách định nghĩa lại khái niệm laptop chơi game bằng thiết kế Max-Q, ROG Zephyrus có độ dày chỉ 17,9mm cùng cân nặng 2.25kg.

 

 

Vỏ của Zephyrus được chế tác bằng hợp kim nhôm magie cho cảm giác cực kì sang trọng mà vẫn giữ được trọng lượng cực "mi nhon" cho sản phẩm. Thiết kế vát chéo ở nắp cùng logo ROG được đặt lệch khiến Zephyrus trông càng tinh tế hơn. Nhìn qua, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ đây là một chiếc laptop cao cấp dành cho doanh nhân chứ không phải là một chiếc laptop chơi game với cấu hình siêu khủng.

 

 

Một điểm đặc biệt của ROG Zephyrus là thiết kế tản nhiệt cực kì độc đáo. ASUS thiết kế một khớp mở độc nhất vô nhị để khi mở nắp, khớp này sẽ nâng cao máy lên một chút, tạo khoảng trống để thoát hơi nóng sản sinh trong quá trình hoạt động của máy.

 

 

Với thiết kế tản nhiệt độc đáo đồng thời phải tản nhiệt cho những linh kiện hàng khủng như CPU i7-7700HQ và GPU GTX 1080, nửa trên của thân máy được ưu tiên dành cho việc tản nhiệt. Ban đầu, tôi còn nhầm đây là khu vực dành cho loa. Thực tế, dưới lớp lưới này là các quạt hút để lấy gió mát từ bên ngoài vào tản nhiệt cho các linh kiện bên trong.

 

 

Hai bên cạnh của Zephyrus là hàng loạt các cổng kết nối, thải mái cho các game thủ có thể cắm cả đống gear vào phục vụ quá trình chơi game. Cạnh trái của máy bao gồm cổng sạc, HDMI, 2 cổng USB 3.0 và cổng tai nghe 3.5mm. Trong khi đó, cạnh trái của máy bao gồm 1 cổng Thunderbolt 3 USB-C và 2 cổng USB 3.0.

 

 

Một số chi tiết về thiết kế nhỏ như điểm tì để mở nắp laptop bằng một tay hay mặt dưới bằng nhôm magie được thiết kế sạch sẽ, gọn gàng cũng cho thấy ASUS đã quan tâm thế nào tới việc kiện toàn thiết kế của mình.

 

 

Khi bật máy lên, khe tản nhiệt của Zephyrus lại càng được thể toả sáng theo đúng nghĩa đen. Không những có tác dụng tản nhiệt, khe tản nhiệt này còn được trang bị đèn LED để tô điểm cho thiết kế gaming của sản phẩm.

 

 

Logo ROG trên nắp máy phát sáng màu đỏ khi bật máy càng làm Zephyrus trở nên nổi bật. Thiết kế đèn này của ASUS hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sự chú ý cho bạn mỗi khi sử dụng tại cơ quan hay quán cafe.

 

 

Phần nhập liệu của Zephyrus cũng rất ấn tượng với bàn phím được trang bị đèn nền RGB. Không những thế, phần trackpad của máy còn có thể được biến thành numpad để thao tác nhập số dễ dàng hơn. Nghe chừng ASUS muốn tạo ra một chiếc laptop văn võ song toàn, vừa chơi game hay lại vừa làm việc giỏi.

 

 

Tuy không có khả năng chỉnh màu LED trên từng phím nhưng ASUS vẫn ưu ái các game thủ bằng thiết kế đèn nền theo khu vực. Nhờ vậy, các game thủ có thể chỉnh chế độ đèn để bàn phím tạo điểm nhấn ở khu vực mình hay sử dụng. Ví dụ như WASD cho các game FPS hoặc QWER cho các tựa game moba.

 

Hiệu ứng bàn phím RGB của ASUS ROG Zephyrus

 

Một chế độ đèn thông dụng hơn là color cycle với màu sắc thay đổi liên tục để bắt nhịp xu hướng RGB của năm 2017. Bàn phím của Zehyrus tất nhiên chỉ là dạng bàn phím màng cao su nhưng bạn sẽ không thể đòi hỏi hơn nữa, cụ thể là bàn phím cơ trên một chiếc laptop có độ dày chỉ 17,9mm.

Quả thực, ASUS ROG Zephyrus là một chiếc laptop đáng mơ ước của mọi game thủ. Dù chạy GTX 1080, nhiệt độ GPU của chiếc laptop này khi full load cũng chỉ khoảng 76 độ C trong khi mang lại hiệu năng ở tầm giữa GTX 1070 và GTX 1080 trên máy bàn. Mức giá 80 triệu cho cấu hình cao nhất và khoảng 60 triệu cho cấu hình cơ bản tưởng chừng cao nhưng sẽ là xứng đáng cho một siêu phẩm laptop như ASUS ROG Zephyrus.

 
 
Nguồn: Genk

Bình luận về bài viết

Đang được xem nhiều

Thủ thuật Android , Android

Mới đây, nhóm phát triển YouTube ReVanced đã phát hành các patcher mới nhất nhằm sửa lỗi từ phiên bản YouTube ReVanced v18.23.35 trước đó. Phiên bản mới này cập nhật theo YouTube 18.38.44, sửa lỗi và cải thiện khả năng chặn quảng cáo video cùng một số thay đổi khác. Dưới đây là tệp file APK của ReVanced 18.38.45, mời các bạn cùng tải về và trải nghiệm thử nhé.